05/05/2017 11:42 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Nén đã nhận tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng

QUANG HƯNG
QUANG HƯNG

TTO - Chiều 4-5, người nhà ông Huỳnh Văn Nén cho biết đã nhận được số tiền bồi thường trên từ TAND tỉnh Bình Thuận chuyển vào tài khoản.

Ông Huỳnh Văn Nén đã được nhận hơn 10 tỉ đồng bồi thường cho 18 năm ngồi tù oan của mình - Ảnh: Nguyễn Nam

Liên quan đến trách nhiệm hoàn trả tiền bồi thường của các cá nhân gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ thực hiện sau khi có yêu cầu chính thức của TAND tối cao.

Sau khi ông Nén được minh oan, thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử ông Nén là Nguyễn Thanh Tâm bị miễn nhiệm thẩm phán, miễn nhiệm chức vụ phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bình Thuận.

Đối với tập thể HĐXX kết án oan ông Nén, tập thể lãnh đạo và ủy ban thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận thời điểm năm 2000 đã kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Cựu điều tra viên Cao Văn Hùng sau khi rời ngành công an đã chuyển sang làm luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa. Sau đó ông Hùng đã bị thu hồi thẻ hành nghề luật sư.

Như đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén đã được TAND tỉnh Bình Thuận ra quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng do bị kết án oan trong hai vụ án giết người và khiến ông phải ngồi tù gần 18 năm.

QUANG HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên