19/02/2022 09:16 GMT+7

Ong du ký và tình yêu với Huế

CÔNG TRIỆU
CÔNG TRIỆU

TTO - Từ tình yêu Huế và mong muốn có một môi trường rèn luyện kỹ năng mềm, nhóm Ong du ký ra đời chung tay thực hiện các dự án quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực, cảnh sắc và con người Huế đến du khách thập phương.

Ong du ký và tình yêu với Huế - Ảnh 1.

Món quà từ dự án phi lợi nhuận Huế chờ bạn của nhóm Ong du ký đến tay các du khách khi ghé thăm Huế (ảnh chụp thời điểm Huế chưa có dịch COVID-19) - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Những ngày đầu xuân 2022, khi Huế đón những vị khách đầu tiên đến tham quan cũng là lúc các thành viên của nhóm Ong du ký rạo rực ngày trở lại.

Sức trẻ và tình yêu với Huế

"Ôi. Thật tuyệt vời. Tôi cảm động với tình yêu mà các bạn dành cho Huế", một du khách nước ngoài sống tại VN lần đầu đặt chân đến Huế chia sẻ, sau khi nhóm du khách nghe giới thiệu và đón nhận món quà là chai thủy tinh đựng nước mang thông điệp bảo vệ môi trường từ dự án phi lợi nhuận Huế chờ bạn mà nhóm này đang triển khai.

Ong du ký ban đầu có 10 thành viên, sinh viên có, người đã đi làm cũng có, cùng chung mong mỏi giúp du lịch Huế vực dậy sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19. 

"Ong du ký có dư sức trẻ, mỗi người một quê nhưng ai cũng yêu Huế mãnh liệt. Chúng tôi tin nhóm sẽ phần nào quảng bá được hình ảnh, văn hóa, ẩm thực, cảnh sắc và con người Huế đến du khách thập phương" - anh Phước Tuần, điều phối nhóm, tâm sự.

Những gì mà Ong du ký thực hiện luôn hướng đến những giá trị dành tặng cho Huế: dự án Ký ức xứ Huế; cuộc thi ảnh và video Huế và dấu chân khám phá, cuộc thi ảnh sáng tác nhanh HUE FOTOur 2021 và mới đây nhất là cuộc thi ảnh và video Tết Huế... 

Đặc biệt phải kể đến dự án Huế chờ bạn khi mục tiêu tặng 10.000 phần quà cho du khách đến thăm Huế đã đi được hơn 2/3 chặng đường. Với dự án Triệu cái bánh - triệu yêu thương, mỗi hoạt động nhóm thực hiện luôn thu hút hàng ngàn lượt tiếp cận, tham dự.

Từng công việc như viết bài, quay phim, chụp ảnh, thiết kế và dựng phim cho tới quản lý fanpage, chạy chương trình... được các thành viên phân chia đảm nhiệm. 

"Các thành viên học được nhiều kiến thức, kỹ năng, cứ kết thúc dự án này thì nhóm mới bắt đầu lên ý tưởng và thực hiện dự án tiếp theo" - bạn Thanh Thủy, sinh viên năm 3 (Trường đại học Khoa học, Đại học Huế, đại diện thành viên Ong du ký), nói.

Số hóa những giá trị

Một lượng lớn dữ liệu hình ảnh, clip chân thực về cảnh đẹp, văn hóa và con người xứ Huế được lan tỏa trên mọi mặt phương tiện truyền thông qua những cuộc thi, dự án mà nhóm đã thực hiện. 

Đó còn là những món quà, dòng trạng thái, cảm xúc kèm lời cảm ơn mà du khách đã chia sẻ khi đến Huế và gặp nhóm bạn trẻ.

Nhiều du khách cho biết cách mà nhóm bạn trẻ đang làm đối với du lịch, văn hóa và con người xứ Huế là rất mới mẻ. 

Trong đó dự án Triệu cái bánh - triệu yêu thương mà nhóm đã phát động và thực hiện từ đầu tháng 7-2021 (thời cao điểm dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM) nhằm hướng về người dân TP.HCM như một hành động sẻ chia, yêu thương. 

"Bánh lọc được du khách rất nhiều nơi ưa thích nên đoán chắc người miền Nam cũng dễ dùng. Hơn 50.000 chiếc bánh lọc đã được Thành đoàn TP.HCM và Liên đoàn Lao động TP.HCM đứng ra hỗ trợ chia sẻ đến với người lao động gặp khó khăn tại các khu trọ thời điểm đó", bạn Thanh Thủy cho biết.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, điều phối nhóm cho biết Ong du ký sẽ tiếp tục thực hiện các dự án truyền thông sáng tạo trên nền tảng số, mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube... nhằm lan tỏa hình ảnh, văn hóa Huế đến với du khách trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, nhóm hy vọng sẽ mở rộng thành viên, liên kết các nhóm bạn trẻ khác cùng đam mê sáng tạo, du lịch để chung tay thực hiện thêm nhiều sản phẩm chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đánh giá cao tinh thần của nhóm bạn trẻ Ong du ký, đặc biệt nhấn mạnh và hoan nghênh trước sự chủ động, tích cực nỗ lực đồng hành với ngành để từng bước phục hồi du lịch địa phương.

"Đó cũng là cơ hội tốt để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang còn ngồi ghế giảng đường được trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử và du lịch xứ Huế", ông Phúc nói.

Ngoài tập trung các hoạt động nhằm truyền thông quảng bá du lịch, văn hóa Huế, nhóm Ong du ký còn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa và nhân văn.

Bên cạnh sự nổi bật của dự án Triệu cái bánh - triệu yêu thương, nhóm còn thực hiện nhiều chuyến thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo ở vùng biên giới huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) vào các dịp như tết trung thu và cuối năm.

Toàn bộ kinh phí được sự ủng hộ của các bạn trẻ tại Huế và từ chính những đóng góp của thành viên nhóm.

Blogger du lịch Mỹ quảng bá Việt Nam Blogger du lịch Mỹ quảng bá Việt Nam

TTO - Katie Lockhart, cây bút chuyên về du lịch và ẩm thực người Mỹ, mô tả 14 tháng 'mắc kẹt' ở Việt Nam do dịch bệnh là quãng thời gian tuyệt đẹp mà cô và bạn trai thường hay nhắc lại vì họ thật sự được trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

CÔNG TRIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên