21/03/2018 05:30 GMT+7

Ông Deschamps khích tướng Pogba?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Những CĐV Manchester United (M.U) khó có thể hài lòng với những lời phát biểu của ông Didier Deschamps mới đây về Paul Pogba, khi HLV tuyển Pháp nhận xét: “Pogba không thể hài lòng với những gì đang diễn ra ở M.U”.

*** Error ***
Tương lai của Pogba ở tuyển Pháp phụ thuộc vào phong độ tại M.U. Ảnh: REUTERS

Thật ra, đó là một nhận định hợp lý. Pogba chỉ mới được HLV Jose Mourinho cho ra sân 26 trận ở mùa này (23 lần đá chính). Tính từ ngày tiền vệ người Pháp hồi phục hoàn toàn chấn thương, anh cũng chỉ thi đấu 21 trong tổng số 42 trận của đội nhà. Với chừng đó thời lượng thi đấu, khó có thể khẳng định Pogba là một trụ cột ở sân Old Trafford lúc này.

Chưa kể Pogba còn bị xem là nguyên nhân thất bại của M.U ở một số trận quan trọng mùa này. Điển hình là 30 phút vào sân hiệp 2 ở trận thua Sevilla 1-2, M.U từ chỗ lép vế trước đó đã hoàn toàn sụp đổ sau khi Pogba vào sân. Và trong trận M.U thắng Brighton ở Cúp FA vài ngày sau đó, Pogba bị HLV Mourinho cho ngồi ngoài.

Nhưng kể cả khi thực tế là như vậy, việc HLV Deschamps không ngần ngại tuyên bố “Pogba không hạnh phúc” chẳng khác gì “đổ dầu vào lửa” cho tương lai của Pogba tại sân Old Trafford. Còn nhớ cách đây hơn một tháng, HLV Mourinho đã nổi giận trước những tin đồn cho rằng ông đang bất hòa với Pogba. Và giờ đây, khi luồng thông tin về cuộc sống khó khăn của Pogba tại Old Trafford một lần nữa dấy lên, hiển nhiên đó không phải là tín hiệu tích cực cho M.U.

HLV Deschamps trên sân tập hôm 19-3. Ảnh: REUTERS

Nhưng CĐV M.U có cảm thấy hài lòng hay không, đó vẫn là chuyện của... M.U. Còn với ông Deschamps, hiển nhiên HLV này chỉ quan tâm đến những trụ cột dưới trướng mình ở tuyển Pháp. Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, ông Deschamps chính là tác nhân quan trọng trong vụ Olivier Giroud rời Arsenal đến Chelsea. Trước đó, ông “nhắc khéo” cậu học trò cưng cần phải được ra sân nhiều hơn để kiếm suất đến World Cup 2018. Và sau đó, Giroud đã ra đi.

Câu chuyện của Giroud liệu có lặp lại với Pogba? Thời điểm này thì chưa thể, vì từ đây đến World Cup 2018 chẳng còn kỳ chuyển nhượng nào nữa. Thay vì mơ mộng về việc rời M.U, Pogba chỉ có thể nỗ lực nhiều hơn nữa tại sân Old Trafford vì một tương lai ở tuyển Pháp - đội bóng đang cực kỳ sung túc về nhân sự, đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm với những tên tuổi như N’Golo Kante, Blaise Matuidi, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Tiemoue Bakayoko... Vì vậy, ghế dự bị ở M.U lúc này cũng đồng nghĩa với ghế dự bị ở tuyển Pháp.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên