02/12/2015 11:22 GMT+7

Ôi “nai vàng ngơ ngác”, dẫm nát cánh đồng hoa

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - Một vườn hoa hướng dương ở Đơn Dương (cách Đà Lạt 40km) gây dậy sóng facebook vì “đẹp lung linh như tranh” bỗng chốc bị bạn trẻ ồ ạt kéo tới dày xéo tan nát, dẫm đạp chụp hình “tự sướng”, bẻ hoa mang về…

Cảnh trước và sau khi vườn hoa hướng dương bị du khách thiếu ý thức "tàn phá". Ảnh: Thu Nguyệt - Facebook.

Đầu tháng 11 vừa qua, một nhóm mê du lịch và chụp ảnh ở TP.HCM và Đà Lạt, phối hợp với nhau để khám phá những điểm chụp ảnh đẹp. Khi trở về, họ viết bài giới thiệu về cảnh đẹp ở nông trại Đà Lạt Milk và một số nơi khác ở Đà Lạt, Đơn Dương...

Địa điểm của các nơi này đều được hướng dẫn rõ ràng trên facebook, và thông tin sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến trào lưu “hoa hướng dương” nổi dậy, bạn trẻ nô nức rủ nhau đi khám phá vườn hoa đẹp.

Chỉ chưa đến 7 ngày, du khách nườm nượp kéo đến vườn hoa hướng dương tại nhà máy sữa Đà Lạt Milk. Đây là điều đáng mừng cho một địa điểm du lịch không nổi tiếng như Đà Lạt.

Một góc cánh đồng hoa hướng dương ở Lâm Đồng. Ảnh: Thu Nguyệt

Thế nhưng hỡi ôi, vườn hoa đẹp như “thiên đường” bỗng chốc hóa “địa ngục” khi người người chen vào giữa những dãy hoa hướng dương, cố tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm.

Để tạo dáng cho đẹp, nhiều khách bẻ hoa, đạp lên cành không thương tiếc, cũng như tiện tay hái hoa đem về nhà cho bõ công chuyến đi.

Toàn cảnh đồng hoa hướng dương "đẹp như châu Âu" ở Lâm Đồng. Ảnh: Facebook

Facebooker Thanh Phương bày tỏ xót xa trên mạng: “Tôi không thể tin vào mắt mình...Tôi mới từ Đà Lạt về hôm chủ nhật vừa rồi 22-11 thì đến ngày 27-11 tôi nhìn thấy cảnh cánh đồng hoa hướng dương đẹp rực rỡ kia chỉ còn là một mảnh đất xơ xác trơ trọi, thân cây bị gãy, lá cây bầm dập, hoa tả tơi dưới đất như một sự tàn phá kinh khủng của một loài vật hoang dã nào vừa tràn qua.

Chỉ mới một tuần trước đây thôi, khi tôi và người bạn đến đây chụp trên cánh đồng hoa đẹp bát ngát này, tôi còn bảo bạn tôi, cái này mà cho thiên hạ biết thì sẽ chung số phận như cánh đồng tam giác mạch ở Hà Giang cho coi. Quả đúng như lời tôi nói, và nó đã là sự thật...”

Thanh Phương chia sẻ thêm những hình ảnh thu thập từ bạn bè cho thấy cảnh vườn hoa hướng dương thanh bình cùng bãi cỏ rộng lớn, bát ngát bị kẹt cứng dòng người đổ xô đến xem. Những dãy hoa hướng dương thẳng đứng hiên ngang giữa trời giờ đổ rạp trước “sức công phá” của gót giày và bàn tay thiếu ý thức của du khách…

Cảnh tan hoang của cánh đồng hướng dương ở Lâm Đồng sau khi du khách "đến thăm". Ảnh: facebook.

Một lãnh đạo công ty sữa ở Lâm Đồng - đơn vị trồng những vườn hoa hướng dương để phục vụ việc chăn nuôi bò sữa cho biết: “Vườn hoa hướng dương khi hoa nở đều, đến mùa chín vừa, hạt chưa đen, công ty sẽ nhổ hết hoa, băm cho bò ăn. Việc này giúp bò có đủ đạm để sản xuất loại sữa đạt chất lượng cao.

Công ty mở cửa hoàn toàn miễn phí cho du khách, nhưng với lượng du khách ồ ạt ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương khiến mọi người trở tay không kịp. Dù hoa dùng để cho bò ăn, nhưng việc có một số du khách kém ý thức, bẻ hoa, dẫm đạp hoa gây ảnh hưởng không nhỏ đến khẩu phần ăn của bò”.

Một bạn trẻ ngao ngán bình luận trên mạng xã hội rằng “đến thức ăn cho bò (hoa hướng dương) mà những “nai vàng ngơ ngác” (ý chỉ những du khách kém văn hóa) cũng không tha”.

*Bạn có ý kiến gì về thói quen thiếu ý thức, văn hóa kém này của một bộ phận bạn trẻ, xin vui lòng để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.

THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên