12/03/2013 09:23 GMT+7

Nước uống miễn phí trên phố Hà Nội

VŨ TUÂN
VŨ TUÂN

TTO - Gần ba năm nay, chủ cửa hàng tranh Hương Hương (139/12 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) ngày nào cũng mua bình nước sạch đặt dưới bóng cây vỉa hè để phục vụ người qua đường.

Mát lòng mùa nóng

Ob3c3sWD.jpgPhóng to
Người qua đường được uống nước sạch miễn phí - Ảnh: Vũ Tuân
laXyE3rC.jpgPhóng to
Mỗi sáng, người lao động nghèo thường qua đây lấy nước mang theo suốt ngày làm việc mệt nhọc - Ảnh: Vũ Tuân

Bình nước miễn phí của cô Trần Thị Thu Hương được đặt ở đây từ tháng 6-2010. Cô chia sẻ: “Những ngày mùa hè, cô ngồi trông cửa hàng, thấy nhiều người lao động phổ thông vất vả, cực nhọc nhưng mỗi khi khát nước lại tiết kiệm nên không dám vào quán trà đá. Có người mệt quá mới vào cửa hàng cô xin nước. Thấy vậy, cô bàn với người em gái đặt một bình nước ở ngay trước cửa hàng để bất cứ ai đi đường lúc khát đều có thể vào uống”.

Lúc đầu nhiều người còn bỡ ngỡ, e ngại nên ít vào uống, mỗi ngày chưa hết một bình nước. Nhưng rồi người đến uống đông hơn, những ngày mùa hè nắng nóng thường hết ba đến bốn bình. Mỗi bình nước 20 lít cô Hương mua với giá 20.000 đồng.

“Nước uống miễn phí” của cô Hương phục vụ người qua đường từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, khi cô đóng cửa hàng. Mỗi sáng, cô Hương thường đến cửa hàng sớm hơn để lau rửa ly cốc thật sạch rồi mới mang bình nước đặt ngay ngắn ở gốc cây trước cửa hàng.

Anh Tạ Văn Mừng, một nhân viên làm thuê ở cửa hàng cô Hương, cho biết: “Trên gác cửa hàng luôn có từ 7-8 bình nước dự trữ sẵn để mỗi khi hết lại đổi bình khác ngay”.

Bây giờ, những người qua đường, từ các cô bán hàng rong đến các bác đánh giày hay nhiều bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Xanh Pôn mỗi khi khát đều vào uống nước miễn phí ở cửa hàng cô Hương. Những người nghèo mỗi sáng còn mang theo một chai nhỏ qua đây rót nước để mang theo cả buổi đi làm.

Bác Nguyễn Văn Vinh, một người đánh giày vẫn thường qua đây uống nước, xúc động: “Từ ngày có bình nước miễn phí của cô Hương, mỗi tháng chú đỡ phần tốn tiền uống nước”.

VŨ TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên