27/08/2016 11:10 GMT+7

“Nước không phải là thứ miễn phí”

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Nhân sự kiện ra mắt bản tiếng Việt cuốn sách Con đường thoát hạn của tác giả Seth M. Siegel, sáng 26-8 tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel, Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) và Alpha Books phối hợp tổ chức tọa đàm “Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”.

Ảnh: V.V.Tuân
Ảnh: V.V.Tuân

Cuốn sách là lời giải đáp cho câu hỏi: Làm thế nào Israel chặn được cuộc khủng hoảng tài nguyên nước, tự sản xuất nguồn nước dồi dào? Việt Nam có thể học hỏi gì? Xuyên suốt cuốn sách là thông điệp nằm sâu trong tư duy của người Israel:

“Nước không phải thứ miễn phí mà là nguồn tài nguyên thiêng liêng. Trẻ em nơi đây từ nhỏ đã được dạy về giá trị của việc tiết kiệm nước”.

Con đường thoát hạn đã hé lộ phương thức và kỹ thuật của những nhà phát minh đưa Israel bứt lên vị trí đứng đầu thế giới trong công nghệ nước tối tân nhất. Cũng như tại tọa đàm, chuyên gia Asher Shmuel Azenkot (Bộ Nông nghiệp Israel) chia sẻ cách người Israel tự “sản xuất” ra nước: xây dựng đường dẫn nước Bắc Nam; khử mặn nước biển thành nước sạch; xử lý nước thải sinh hoạt để dùng tưới tiêu cho nông nghiệp hay mục đích sinh hoạt thông thường. Người Israel còn có cách “tưới nhỏ giọt” để “chắt chiu từng giọt nước”...

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên