23/07/2015 11:19 GMT+7

​Novotel Nha Trang về nhất Chiếc thìa vàng Nam Trung bộ - Tây nguyên

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Vòng sơ tuyển khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2015 đã kết thúc, giải nhất được trao cho đội đầu bếp đến từ khách sạn Novotel Nha Trang.

Đội khách sạn Novotel Nha Trang nhận giải nhất cuộc thi Chiếc Thìa vàng 2015 khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên - Ảnh : DUY THANH

Sau ba buổi tranh tài, tối 22-7, vòng sơ tuyển khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2015 đã kết thúc tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với giải nhất được trao cho đội đầu bếp đến từ khách sạn Novotel Nha Trang. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định trao chín giải nhì cho các đội đến từ nhà hàng, resort các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kon Tum.

Toàn bộ 10 đội này giành được quyền vào thi vòng bán kết phía nam tổ chức tại TP.HCM trong các ngày 27 và 28-10 tới.

Đội đoạt giải nhất gồm ba gương mặt rất trẻ: đội trưởng Hà Ngọc Vũ (28 tuổi) cùng hai phụ bếp Kiều Thị Mỹ Hạnh (29 tuổi) và Trương Nguyễn Duy Bảo (20 tuổi), nhưng đã có kinh nghiệm làm nghề đầu bếp nhiều năm ở khách sạn Novotel Nha Trang.

Thực đơn của đội gồm gỏi cuốn thịt vịt - chả giò thịt bò với phô mai - chả cá cuộn trứng vịt muối chiên; cá mú hấp nước mắm; thịt heo kho quế và chè trôi nước ba màu.

Ban giám khảo chấm các món ăn dự thi của đội khách sạn Novotel Nha Trang - Ảnh : DUY THANH

Nhận xét về giải nhất, nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, một trong bốn giám khảo chuyên môn của cuộc thi, cho biết đội khách sạn Novotel Nha Trang đã sử dụng khéo léo nguyên liệu, gia vị tạo nên những món ăn hương vị Việt rất ngon và được trình bày theo xu hướng hiện đại.

Phát biểu sau khi đoạt giải nhất, đội trưởng Hà Ngọc Vũ cho biết: “Tôi rất sung sướng và bất ngờ khi được trao giải nhất cuộc thi khu vực. Thực đơn của đội chúng tôi chỉ là những món ăn dân dã địa phương, nhưng nhờ được chế biến theo phong cách hiện đại nên trở thành món ăn mới lạ, có thể chinh phục được những thực khách khó tính”.

Cá mú hấp nước mắm, một món ăn trong thực đơn đoạt giải nhất của đội khách sạn Novotel Nha Trang - Ảnh : DUY THANH

Nhận xét về vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên, giám khảo chuyên môn Chiêm Thành Long cho rằng điều đáng mừng là nhiều đội đã nỗ lực tìm kiếm và khai thác những gia vị mới lạ, chẳng hạn các loại lá dít, lá rô, lá nàng nàng, nấm tổ ong, trứng kiến…

“Tuy nhiên, hầu hết những phát hiện mới này chỉ mang tính thử nghiệm, chưa được khai thác tốt để có thể mang đến thành công cho món ăn Việt, tạo nên điểm nhấn nổi bật thật sự cho món ăn” - ông Long nhận định.

Tác phẩm tôm sú cuộn kiến vàng của đội đoạt giải nhì nhà hành Ánh Dương (Kon Tum) - Ảnh : DUY THANH
Món tôm hùm baby sốt kim sa của đội đoạt giải nhì khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn - Ảnh : DUY THANH

Kết quả cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên

1 giải nhất: KS Novotel Nha Trang

09 giải nhì:  Nhà hàng Ánh Dương (Kon Tum), Anna Mandara Villas Đà Lạt (Lâm Đồng), KS Intercontinental (Nha Trang, Khánh Hòa), KS Yasaka Nha Trang (Khánh Hòa), KS Mường Thanh Quy Nhơn (Bình Định), Evason Ana Mandara Nha Trang (Khánh Hòa), Amiana Resort (Nha Trang, Khánh Hòa), KS Yasaka Hương Sen (Phú Yên), Trung tâm Nhà hàng tiệc cưới Âu Lạc Thịnh (Nha Trang, Khánh Hòa)

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên