​Nói thêm về visa Thái Lan

TRAVIP 01/09/2014 23:09 GMT+7

TTCT - Từ ngày 12-8 vừa qua, Thái Lan thực hiện chính sách mới về nhập cảnh. Tính rắc rối của chính sách đã gây ra một số hiểu lầm và hoang mang,

Chính sách mới siết chặt việc xét nhập cảnh đối với những công dân nước ngoài lợi dụng chính sách miễn visa du lịch để trốn ở lại làm việc trái luật, làm ăn không có giấy phép hoặc các mục đích khác. Tính rắc rối của chính sách đã gây ra một số hiểu lầm và hoang mang, nhưng thật ra không ảnh hưởng đến du khách du lịch ngắn hạn.

Thái Lan phải đối mặt với tình trạng nhiều du khách nước ngoài tận dụng khoảng thời gian 30 ngày được nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần xin visa để ở lại với nhiều mục đích khác nhau như lao động, làm ăn hay thậm chí… cưới vợ.

Hết 30 ngày, họ lại chạy lên biên giới với các láng giềng của Thái để xuất cảnh và nhập cảnh vào lại ngay trong ngày, thế là có thêm 30 ngày lưu lại Thái Lan không cần xin visa.

Không chỉ có người trong khu vực Đông Nam Á tận dụng điều này để lao động bất hợp pháp tại Thái Lan, mà những người đến từ châu Âu, Mỹ cũng lợi dụng để ở lại làm việc, trong đó có việc dạy tiếng Anh.

Chính sách visa mới của Thái Lan là nhằm vào những người này và áp dụng với tất cả các nước có công dân được miễn visa 30 ngày, không riêng gì Việt Nam.

Với khách du lịch ngắn hạn đến Thái Lan, chính sách chẳng có gì thay đổi. Ngay trong ngày 12-8, ngày đầu tiên thực hiện chính sách visa mới, nhiều người đi Bangkok thực hiện việc nhập cảnh bình thường, nhanh chóng là đằng khác.

Để phòng trường hợp nhân viên xuất nhập cảnh hỏi thông tin về chuyến đi, bạn nên chuẩn bị vé máy bay khứ hồi, giấy đặt khách sạn hoặc cả hai.

Điều này là không thừa, đôi khi trong các chuyến đi đến Malaysia, Indonesia, Singapore, nhân viên xuất nhập cảnh cũng bất chợt yêu cầu trình ra. Thủ tục này là bình thường.

Ngay cả những nước miễn visa du lịch trong 30 ngày cho người Việt như Maldives, Seychelles… thì việc chuẩn bị này là cần thiết. Ở Seychelles, dựa trên vé máy bay khứ hồi của bạn, nhân viên xuất nhập cảnh sẽ đóng dấu ngày hiệu lực của visa miễn phí mặc dù thời hạn tối đa là 30 ngày.

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận