08/03/2013 04:34 GMT+7

Nỗi niềm của những người trẻ ngụ cư

ÐINH LÊ VŨ
ÐINH LÊ VŨ

TT - Sau gần 14 năm vắng bóng, nhà văn nữ Ðoàn Tú Anh vừa đánh dấu sự trở lại của mình bằng tập sách Nỗi buồn thượng lưu.

Nỗi niềm của những người trẻ ngụ cư

UHho2yFJ.jpgPhóng to
Sách do Tủ sách Tuổi Trẻ và NXB Trẻ ấn hành Ảnh: Đ.L.Vũ

Tập sách gồm 16 truyện ngắn và 13 tạp bút được viết rải rác trong hơn 10 năm, là những ghi chép không chủ đích, những hồi ức về một miền quê xa xăm, kỷ niệm từ ngày đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn học tập, làm việc cho đến lúc trở thành một phụ nữ thành đạt. Ðó là nỗi nhớ về chiếc lồng đèn ông sao của mùa trung thu hồi bé dại, câu chuyện về những người bạn gái, cảm xúc về mối tình lãng đãng, thơ mộng thời thiếu nữ... và những vui buồn thường nhật.

Nhẹ nhàng nhưng xuyên suốt tập sách là nỗi niềm của người trẻ ngụ cư, bỏ lại sau lưng cả một vùng quê nhà yêu dấu, về lập nghiệp và sinh sống tại Sài Gòn. Với lối kể chuyện đầy nữ tính, giản dị và giàu hình ảnh, những trang sách đưa người đọc dự phần vào những góc cảm xúc rất riêng của một mảng nhỏ đời sống ngụ cư, để rồi sau đó nhận ra: những cánh cửa của cuộc đời luôn mở rộng cho những người biết yêu thương và hết lòng vì nó.

ÐINH LÊ VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên