15/04/2015 12:09 GMT+7

"Nỗi đau Sewol" sau một năm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-4, hơn 100 người thân của các nạn nhân vụ đắm phà Sewol đã ra biển thả hoa tưởng niệm một năm thảm họa khiến hơn 304 người thiệt mạng.

Người nhà các nạn nhân thảm họa phà Sewol đi tàu ra khu vực phà đắm để thả hoa tưởng niệm - Ảnh: Reuters
Họ thả những đóa hoa vàng xuống mặt nước - Ảnh: Reuters
Nhiều người không cầm được nước mắt - Ảnh: Reuters
Chiếc phao vàng đánh dấu địa điểm phà Sewol chìm - Ảnh: Reuters
Một số phụ huynh quá đau đớn trèo qua lan can, bị nhân viên trên tàu kiềm chế - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các thân nhân đi tàu đến khu vực nơi phà Sewol bị lật ngày 16-4-2014 khiến 304 người thiệt mạng. Một chiếc phao vàng lớn đánh dấu địa điểm phà chìm, thuộc phía nam đảo Jindo.

Hầu hết các thân nhân đều mặc áo khoác vàng, đồng phục của “nỗi đau Sewol”.

Tất cả đều bật khóc nức nở khi thả những đóa hoa trắng lên mặt biển. Một số phụ huynh còn thả thuyền giấy và những loại bánh kẹo mà con họ từng thích ăn.

Nhiều thân nhân quá đau đớn đã trèo lên lên thành tàu sau khi thả hoa xuống biển, khiến các nhân viên trên tàu phải chạy tới ôm lấy họ.

Hầu hết các thân nhân đều mặc áo khoác vàng, đồng phục của “nỗi đau Sewol” - Ảnh: CNA

Hiện phà Sewol vẫn đang nằm ở độ sâu 40 m dưới đáy biển. Gia đình các nạn nhân đe dọa sẽ tẩy chay lễ tưởng niệm ngày mai ở thành phố Ansa nếu chính phủ không cam kết trục vớt chiếc phà nặng 6.825 tấn để tìm kiếm 9 thi thể còn đang mất tích.

Các gia đình cũng liên tục biểu tình để đòi chính phủ phải cho phép thực hiện một cuộc điều tra độc lập về vụ tai nạn thảm khốc. Dư luận Hàn Quốc phản ứng mạnh vì ủy ban điều tra có nhiều quan chức chính phủ.

Sau thảm họa phà Sewol, hơn 50 người đã phải hầu tòa, bao gồm 15 thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol. Tuy nhiên gia đình các nạn nhân cho rằng không thể đổ toàn bộ mọi trách nhiệm lên vài cá nhân, bởi vụ đắm phà còn xuất phát từ những yếu kém mang tính hệ thống của chính phủ.

Nhiều người không cầm được nước mắt - Ảnh: CNA
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên