03/09/2013 00:04 GMT+7

Nợ một lời giải thích...

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Xin nói trước, “con nợ” ở đây là Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, còn “chủ nợ” là người hâm mộ bóng đá VN.

Vừa rồi, sau vòng áp chót của V-League 2013, trên các diễn đàn bóng đá, mọi người rần rần suy luận về chuyện CLB Hà Nội T&T đoạt chức vô địch trước một vòng đấu. Không ai chê đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng dở nhưng người ta cho rằng SHB Đà Nẵng đã cố tình thua trên sân Vinh nhằm đưa người anh em Hà Nội T&T về đích sớm. Bởi nếu SHB Đà Nẵng thắng Sông Lam Nghệ An thì trên lý thuyết, cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ vì còn có đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Và như vậy, làm sao ban tổ chức giải dám đem cúp đến để sẵn ở sân Hàng Đẫy trong trận đấu cuối của Hà Nội T&T, làm sao mà bầu Hiển dám chuẩn bị lễ đăng quang hoành tráng vào cuối tuần trước?

Những suy luận nêu trên lại lôi câu chuyện một mình bầu Hiển làm chủ hai đội bóng ra nhắc mà nhớ.

Nhớ gì? Nhớ rằng cách đây gần một năm, vào ngày 25-9-2012, lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để làm rõ vụ bầu Hiển có phải là ông chủ của hai đội Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng hay không. Sở dĩ bộ phải làm thế vì dư luận lúc ấy hết sức bức xúc việc cuối mùa bóng 2012, Hà Nội T&T dù cũng có cơ hội tiếp tục tranh ngôi vô địch nếu thắng Xuân Thành Sài Gòn trên sân Thống Nhất nhưng đã không chọn lối chơi tấn công hòng tìm chiến thắng, mà tử thủ để cầu hòa nhằm ngáng chân đội bóng của bầu Thụy giúp SHB Đà Nẵng đăng quang.

Nhân đây cũng xin nói lại cho sòng phẳng, đó là hồi ấy bầu Thụy cũng đầy bức xúc về chuyện “hai đánh một” này, mà nếu ông bỏ bóng đá khi kết thúc mùa giải 2012 có lẽ đã được dư luận ủng hộ. Nhưng điều dở nhất của anh em bầu Thụy là bỏ ngang xương khi mùa giải 2013 chỉ còn hai vòng đấu. Nếu chịu khó chơi cho hết giải rồi bỏ, ắt dư luận sẽ “chuyển lửa” về LĐBĐ VN (VFF) với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) chứ không phải là anh em bầu Thụy!

Trở lại với câu chuyện thanh tra bầu Hiển có chi phối hai đội bóng hay không, đến giờ này dù phóng viên Tuổi Trẻ đã nhiều lần đặt câu hỏi với phía bộ nhưng vẫn vấp phải bức tường “im lặng đáng sợ”! Vâng, đáng sợ thật, khi quyết định thanh tra ghi rõ là trong thời gian 30 ngày, vậy mà tới bây giờ đã lố gần một năm vẫn chưa có kết luận!?

Đã đến lúc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phải “trả nợ” cho người hâm mộ, đó là công bố kết luận thanh tra. Kẻo không, dư luận lại càng bàn tán, suy đoán những chuyện không hay.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên