Xe
16/10/2023 12:25 GMT+7

Nissan Hyper Adventure SUV: Ghế xoay, cầu thang tại cửa hậu để tối ưu off-road

Concept Hyper Urban SUV là xe đô thị, còn Nissan Hyper Adventure SUV là xe dã ngoại với nhiều trang bị phục vụ riêng cho mảng vận hành này.

Nissan Hyper Adventure SUV sở hữu thiết kế mạnh mẽ phù hợp tiêu chí ưu tiên off-road của mình - Ảnh: Nissan

Nissan Hyper Adventure SUV sở hữu thiết kế mạnh mẽ phù hợp tiêu chí ưu tiên off-road của mình - Ảnh: Nissan

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 khai mạc vào ngày 26-10, Nissan sẽ mang tới sự kiện một series có tên Hyper, hé lộ thiết kế và công nghệ sẽ được sử dụng trên xe điện tương lai của hãng.

Hai mẫu xe đầu tiên trong series trên đã được công bố là SUV đô thị Nissan Hyper Urban SUV và SUV off-road Hyper Adventure SUV. Điểm chung của 2 xe này là đều có thiết kế cực kỳ gai góc, khi sử dụng phần lớn là các đường thẳng sắc lẹm ở ngoại thất. Đáng ngạc nhiên là dòng xe có phong cách mềm mại hơn lại là Nissan Hyper Adventure SUV mang thiên hướng dã ngoại.

Cửa sau dạng nghịch giúp tối ưu không gian ra vào xe - Ảnh: Nissan

Cửa sau dạng nghịch giúp tối ưu không gian ra vào xe - Ảnh: Nissan

Đầu xe Nissan Hyper Adventure SUV không có tản nhiệt V-Motion đặc trưng (và cũng không có tản nhiệt fake), thay vào đó là dàn đèn pha LED nhìn khá phức tạp. Cản trước, thềm cửa lẫn mâm đều có thiết kế hình đế giày lấy cảm hứng từ giày leo núi. Trần kính nối liền với cửa sổ bên để tối ưu khí động học. Dưới kính chắn gió có màn hiển thị để xe "giao tiếp" với người dùng xe khác bên ngoài.

Nội thất Nissan Hyper Adventure SUV có tâm điểm là ghế xoay phía sau. Chỉ với thao tác điều khiển đơn giản, ghế này có thể lập tức quay 180 độ để biến khoang hành lý thành nơi ngồi ngắm cảnh khi cửa hậu được làm rất rộng. Khu vực này cũng có hệ thống bậc cầu thang thu gọn riêng.

Táp lô đậm chất viễn tưởng của Hyper Adventure SUV - Ảnh: Nissan

Táp lô đậm chất viễn tưởng của Hyper Adventure SUV - Ảnh: Nissan

Phía trước cabin Nissan Hyper Adventure SUV là màn hình siêu lớn chiếm gần hết diện tích táp lô. Vô lăng có khả năng ẩn đi khi chế độ tự lái được kích hoạt. Hệ thống đèn nền bao phủ phần lớn không gian bên trong xe.

Khoang hành lý, nhờ ghế sau xoay được 180 độ, có thể trở thành nơi người dùng duỗi chân và thư thái ngắm cảnh - Ảnh: Nissan

Khoang hành lý, nhờ ghế sau xoay được 180 độ, có thể trở thành nơi người dùng duỗi chân và thư thái ngắm cảnh - Ảnh: Nissan

Ngoài series SUV điện Hyper, hãng còn mang tới Japan Mobility Show 2023 dàn xe kỷ niệm sinh nhật 90 tuổi của Nissan (90th Anniversary Edition) với ít nhất 6 cái tên là Leaf, Sakura, X-Trail, Serena, Kicks và Aura. 

Phiên bản này có điểm chung là có tản nhiệt và gương bên trang trí bằng đồng, mâm nhôm đặc biệt bên ngoài và chất liệu chế tạo ghế mới lạ bên trong.

Bên cạnh đó, dòng xe điện kỷ nguyên mới đầu tiên của Nissan là SUV Ariya cũng được mang tới trưng bày. Phần còn lại của gian hàng Nissan sẽ là xe thể thao với phiên bản đặc biệt của Nissan GT-R Nismo danh tiếng, Nissan Z Nismo và Nissan Skyline Nismo. 

Cuối cùng, dòng xe đua của Nissan tham dự giải đua Formula E (tương đương Công thức 1 nhưng là cho xe điện) cũng góp mặt.

Nissan Hyper Adventure Concept chuẩn bị chào sân JMS 2023

Mua Nissan Kicks cho vợ, chủ xe đánh giá dễ dùng cho lái mớiMua Nissan Kicks cho vợ, chủ xe đánh giá dễ dùng cho lái mới

Anh Phạm Anh Tú cho rằng Nissan Kicks là mẫu xe thân thiện, thú vị và an toàn nhưng vẫn còn một số điểm nên cải thiện thêm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên