Niềm vui trong nỗi buồn

TRƯỜNG HUY 29/11/2014 23:11 GMT+7

TTCT - Cú đánh đầu giải vây hụt của trung vệ Tiến Thành và pha để bóng chui qua hai chân vào lưới của thủ môn Nguyên Mạnh là hai tình huống bi hài nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn AFF Cup 2014.

Đó chính là nỗi buồn vì hai bàn thua cực kỳ lãng nhách đó đã khiến đội tuyển Việt Nam không thể có trọn vẹn 3 điểm, dù đội chơi hay hơn hẳn Indonesia.

Bàn về hai tình huống hi hữu đó, nhiều người nói đến sự yếu kém của trung vệ Tiến Thành, tâm lý non nớt của thủ môn Nguyên Mạnh, hay là cú sút trông đơn giản nhưng rất khó chịu vì bóng nảy lập bập trên mặt sân Mỹ Đình tệ hại... Tuy nhiên, tôi cùng một số đồng nghiệp thử nhìn ở góc độ của chuyện tiêu cực. 

Mấy năm trước, khi đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2012, hay tuyển U-23 thi đấu SEA Games, người hâm mộ đã xì xầm có tiêu cực qua việc phân tích từng tình huống đáng ngờ trên sân trong một số trận đấu.

Xét về sự phi lý, hai tình huống của Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh rất dễ bị nghi ngờ “bán độ”. Nhưng tại sao lần này chẳng hề nghe dư luận nghi ngờ dù tình huống nặng “đô” hơn rất nhiều?

Đây mới là điều chúng tôi cho rằng đáng vui nhất về đội tuyển hôm nay. Chúng ta từng băn khoăn rằng tại sao trên thế giới có nhiều bàn thua hết sức ngớ ngẩn nhưng lại không bị nghi ngờ “bán độ”, còn ở ta cứ hở tí là nghi ngay? Câu hỏi ấy lần này đã được trả lời với hai tình huống dẫn đến hai bàn thua trên. 

Chẳng có cái gì che hết được tai mắt của người hâm mộ. Và các cầu thủ hãy nhớ điều đó để xây dựng lại một nền bóng đá trong sạch, đầy niềm tin.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận