07/11/2012 11:12 GMT+7

Những xu hướng du lịch thống trị mới

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TTO - Những chuyến mua sắm xa xỉ cho người giàu mới nổi và các kỳ nghỉ được đặt trên tivi (truyền hình) thông minh sẽ là những xu hướng du lịch thống trị trong tương lai.

8LOYS0I9.jpgPhóng to
Du khách Trung Quốc trong một cửa hàng đồ hiệu ở Paris, Pháp - Ảnh: Nytimes

Báo cáo xu hướng toàn cầu do Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International (Anh) đưa ra hôm 5-11, dự báo một sự tăng liên tục trong các kỳ nghỉ trọn gói phục vụ khách du lịch đi mua sắm, sự phục hồi trong lượng khách đến Trung Đông sau bạo động và người Mỹ trở nên quan tâm đến các điểm đến trước đây bị cấm.

Tivi thông minh được nêu bật trong báo cáo như một phương tiện mới quan trọng cho các nhà tiếp thị du lịch kết nối trực tiếp người tiêu dùng với thị trường, cho phép họ đặt trước ngay lập tức qua tivi hoặc các ứng dụng du lịch và đường link Internet. Mặt khác, khách hàng cũng muốn thoát khỏi những vật dụng công nghệ của mình trong các kỳ nghỉ "cai nghiện kỹ thuật số" tại các khách sạn không đồ đạc.

Các tùy chọn kỳ nghỉ thư giãn như spa, du thuyền và lưu trú trên tàu hỏa dự kiến đến năm 2016 sẽ hoạt động đặc biệt tốt.

Người mua sắm từ các nước có nền kinh tế phát triển nhanh BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) sẽ đổ xô đến các thành phố châu Âu để vung tiền vào những món hàng xa xỉ.

Euromonitor dự báo xu hướng dựa trên các tầng lớp trung lưu giàu có đang phát triển nhanh chóng ở các nước BRIC, cũng như thuế nhập khẩu cao đối với hàng xa xỉ mang về nước.

"Khách Trung Quốc du lịch theo đoàn ngày càng nhiều khắp châu Âu và mua sắm là một trong những hoạt động chính của họ. Việc này sẽ càng trở nên rõ rệt hơn trong 5 năm tới" - Paz Casal, nhà phân tích du lịch của Euromonitor, cho biết tại Hội chợ Du lịch thế giới (London) hôm 5-11.

Ủy ban Du lịch châu Âu ước lượng du khách Trung Quốc đến châu Âu một mình dành 1/3 ngân sách kỳ nghỉ của họ để mua sắm, và 95% lượng khách Trung Quốc của các cửa hàng Louis Vuitton ở Paris đi theo tour du lịch có tổ chức, theo Euromonitor.

Các khách sạn ở Trung Đông nằm trong hoặc bên cạnh các phố mua sắm sẽ tận dụng lợi thế của xu hướng này và 9 trung tâm mua sắm lớn dự kiến sẽ hoàn thành ở khu vực này từ năm 2012-2014. Một trong số đó, Yas Mall ở Abu Dhabi sẽ có bảy khách sạn.

xXagZpXc.jpgPhóng to
Lượng khách Mỹ đến Cuba đang tăng đáng kể nhờ việc nới lỏng hạn chế du lịch - Ảnh: Ucobserver

Sau khi trải qua sự sụt giảm 10% trong lĩnh vực du lịch năm ngoái do bất ổn chính trị, năm 2012 hứa hẹn kết thúc bằng sự tăng trưởng tích cực cho Trung Đông. Điều này được dự báo sẽ tiếp tục vào năm 2013 và xa hơn nữa.

Du khách Ấn Độ đang làm bùng nổ du lịch trong vùng Vịnh khi họ đến các khu chợ mua kim loại quý làm quà tặng đám cưới và đầu tư với số lượng lớn.

Mặc dù báo cáo cho rằng bất kỳ sự tăng trưởng lượng khách du lịch nào cũng đến từ các thị trường nước ngoài tương đối mới của châu Á-Thái Bình Dương, châu Mỹ Latin và Đông Âu, nhưng du khách Mỹ đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt khi đổ xô đến các nước trước đây bị cấm như Triều Tiên, Libya, Cuba và Myanmar nhờ việc nới lỏng hạn chế đi lại.

Du lịch Mỹ đến Myanmar dự kiến sẽ tăng 71% vào năm 2016, theo Euromonitor.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên