26/08/2012 13:05 GMT+7

Những tấm gương hiếu học tỏa sáng

       LÊ TRUNG
       LÊ TRUNG

TTO - Sáng 26- 8, tại Hội An, báo Tuổi Trẻ, tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn Đà Nẵng và Sở GD- ĐT Quảng Nam và Đà Nẵng tổ chức tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 100 tân sinh viên Quảng Nam và Đà Nẵng.

eBRScZV6.jpgPhóng to
Ba tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn: Trần Đoàn Thảo Nguyên, Hà Thị Phương Ân và Trền Văn Tá (từ trái qua) giao lưu trong lễ trao học bổng - Ảnh: Lê Trung.

Đây là các sinh viên được chọn từ hơn 350 hồ sơ gửi về ban tổ chức. 100 gương mặt này là điển hình của sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghèo khổ, điều kiện học tập nhiều thiếu thốn.

Tổng trị giá học bổng 500 triệu đồng (5 triệu đồng/suất) do CLB “Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng” tài trợ. Học bổng được dành cho khu vực Quảng Nam là 80 suất, Đà Nẵng 20 suất.

Từ 3 giờ sáng, cô học trò mồ côi cả cha lẫn mẹ Hà Thị Phương Ân, thôn Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam đã thức dậy để sửa soạn xuống TP Hội An nhận học bổng tiếp sức đến trường. Phương Ân đỗ vào ngành quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế Đà Nẵng với số điểm 19,5. Ân chia sẻ: "Khi nghe mình nhận được học bổng Tiếp sức đến trường, em rất vui mừng. Trước khi đi nhận, đêm đó em không ngủ được, cứ trằn trọc mãi".

Có mặt tại văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Nam từ rất sớm, chị Phạm Thị Thanh Lâm, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, là phụ huynh của em Trần Quý Sang vừa đỗ trường Đại học Bách khoa TP.HCM, hồi hộp khi đi nhận thay học bổng Tiếp sức đến trường cho con trai mình.

Chị Lâm cho biết ba của Sang qua đời trong một lần ra khơi đánh cá. Hằng ngày, chị Lâm phải đạp chiếc xe đạp cọc cạch để đi bán hàng rong nuôi ba đứa con. Sang mới vô Sài Gòn nhập học nên chị đi nhận học bổng thay cho con. “Khi xe lên, do trời mưa nên xe phải hoãn, nó bị trễ làm thủ tục nhập học. Đến hôm nay khi làm thủ tục nhập học, nó đã tiêu bớt số tiền nên giờ không đủ tiền nộp học phí”, chị Lâm nói.

4LsoIlp6.jpgPhóng to
Các mạnh thường quân tài trợ cho chương trình trao học bổng cho các tân sinh viên - Ảnh: Lê Trung
OcsTy7Im.jpgPhóng to
Từ sáng sớm 26-8, đông đảo các bạn sinh viên đã có mặt trong buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” - Ảnh: Tiến Thành.
zq5BwRlM.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trao hoa cho câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng và các nhà tài trợ chương trình - Ảnh: Tiến Thành
X88Ol7pN.jpgPhóng to
Các bạn tân sinh viên Quảng Nam – Đà Nẵng và đại biểu tham dự lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” chụp hình lưu niệm vào cuối chương trình - Ảnh: Tiến Thành.

Ông Nguyễn Ngọc Diên, phó chủ tịch CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.HCM, cho biết những năm qua câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.HCM luôn đồng hành cùng các tân sinh viên vượt khó học giỏi và vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân góp quỹ tiếp sức đến trường.

“Các em là những tấm gương hiếu học không ngại khó khăn và luôn biết tỏa sáng trong học tập cũng như cuộc sống”, ông Diên nói.

Xem video trao học bổng Tiếp sức đến trường ở Quảng Ngãi

Vào ngày 28, 29- 8, chương trình “Tiếp sức đến trường” 2012 sẽ tiếp tục trao 180 suất học bổng cho sinh viên của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

       LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên