10/07/2015 17:07 GMT+7

​Những sự kiện nổi bật trong tuần qua ảnh

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Lễ hội bò tót ở Tây ban Nha, lễ rửa tội của công chúa Anh, sinh nhật cụ bà lớn tuổi nhất thế giới, giải quần vợt Wimbledon, "gieo mây" ở Thái Lan…là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ảnh.

Một con bò nhảy bổ vào đám đông tại lễ hội bò tót San Fermin ở Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha ngày 8-7. Ba người đã bị bò húc và 10 người khác cũng bị thương phải nhập viện chỉ trong ngày đầu tiên của lễ hội kéo dài một tuần lễ, thu hút hàng ngàn người từ trong lẫn ngoài nước tham gia này.
Nhân viên cứu hộ kéo một người đàn ông bị mắc kẹt khi nước trên sông Lệ Giang, Quế Lâm, Trung Quốc đột ngột dâng cao sau một trận mưa lớn ngày 2-7.
Hoàng tử George nước Anh nhón chân nhìn em gái mình, công chúa Charlotte, trong xe đẩy sau lễ rửa tội tại Nhà thờ St. Mary Magdalene ở Sandringham, Anh ngày 5-7. 
Cụ bà Susannah Mushatt Jones (ngồi) ăn mừng sinh nhật thứ 116 của mình với gia đình, bạn bè và quan chức địa phương ngày 7-7 tại quận Brooklyn, New York. Sinh ngày 9-7-1899, bà Jones đã chính thức được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới  ghi nhận là người lớn tuổi nhất thế giới vào ngày 17-6-2015 khi bà được 115 tuổi và 346 ngày.
Một người đàn ông bế một đứa trẻ bị thương ra khỏi đống đổ nát sau khi một máy bay phản lực Sukhoi của Iraq vô tình làm rơi một quả bom tại huyện Ni'iriya ở Baghdad ngày 6-7. Cảnh sát và người dân cho biết quả bom rơi trên một khu phố đông Baghdad, làm chết ít nhất năm người, phá hủy nhiều nhà cửa. Truyền hình Iraq cho biết chiếc máy bay đã từng tham gia trong một cuộc không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo. Một trong những quả bom trên chiếc máy bay này đã mắc kẹt và không tách khỏi máy bay trong trận đánh nhưng sau đó lại rơi trên đường máy bay quay về căn cứ.
Khung cảnh vụ tai nạn tại giải NASCAR Sprint Cup Series sau khi tay đua Austin Dillon tong vào hàng rào bảo vệ trên đường đua Daytona International Speedway ngày 6-7. 
Công nhân đi trên dây cáp khi kiểm tra đường dây điện mới được xây dựng trên các thửa ruộng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, ngày 9-7. 
Các phi công của lực lượng không quân Columbia biểu diễn nhào lộn bằng trực thăng Blackhawk - Arpia trong sự kiện F-Air Colombia 2015 ở Rionegro ngày 9-7.
Nữ vận động viên Maria Sharapova của Nga phát bóng trong trận đấu với Serena Williams của Mỹ tại giải quần vợt Wimbledon Tennis Championships diễn ra tại London ngày 9-7.
Các vũ công mặc trang phục truyền thống để biểu diễn trên đường phố ở Santa Cruz, Bolivia, ngày 8-7 nhằm chào đón Đức Giáo Hoàng Francis, người đã có chuyến viếng thăm đất nước này từ ngày 8 đến ngày 10-7. 
Các nghệ sĩ người Palestine biểu diễn trong một chương trình giải trí  giải trí cho trẻ em diễn ra ngày 8-7 phía trước một ngôi nhà ở phía đông của thành phố Gaza đã bị phá hủy bởi pháo kích của Israel trong một trận chiến kéo dài 50 ngày vào mùa hè năm ngoái.  Một tổ chức từ thiện toàn cầu vì trẻ em hôm thứ Hai vừa cho biết, đa số trẻ em sống trong các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ vụ xung đột năm ngoái đang có biểu hiện bị chấn thương về mặt cảm xúc, bao gồm thường xuyên đái dầm và gặp ác mộng.
Một chiếc máy nông nghiệp bay bay ngang qua tỉnh Nakhonsawan, phía bắc Bangkok, Thái Lan ngày 9-7, nhằm thực hiện việc “gieo mây,” phương pháp nhằm thay đổi lượng mưa hoặc kiểu mưa bằng cách rải vào không khí các chất hóa học đặc biệt như chất làm ngưng tụ hơi nước để thay đổi quá trình vật lý của hiện tượng mưa. Thái Lan đang phải hứng chịu một trận hạn hán tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua. Trong một nỗ lực để duy trì mực nước trong các con đập cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh và thủ đô Bangkok, chính phủ đã yêu cầu nông dân để ngưng trồng lúa kể từ tháng 10 năm ngoái.
Một người mẫu đợi cho sơn móng tay khô trong khu vực hậu trường show thời trang của Guido Maria Kretschmer tại tuần lễ thời trang Xuân Hè Berlin diễn ra tại Berlin, Đức, ngày 8-7.
Cảnh sát chống bạo động bắt giữ một người ủng hộ phe đối lập trong một cuộc biểu tình ở phía trước tòa nhà của Hội đồng Bầu cử tối cao (CSE) ở Managua, Nicaragua ngày 8-7. Những người biểu tình đang đấu tranh để đòi hỏi bầu cử công bằng hơn vào năm sau.
Một nhóm người hóa trang thành siêu nhân Gao tham dự lễ hội hóa trang Comic-Con  tổ chức tại San Diego, Mỹ, ngày 9-7.
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    ." />