11/12/2014 14:37 GMT+7

Những sai lầm trong việc ăn kiêng

HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)
HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)

TTO - Có một số loại thực phẩm và cách ăn uống mà người ta tin chắc rằng rất tốt cho việc ăn kiêng, nhưng thực chất lại không phải vậy.

Đặc điểm của những loại thực phẩm này là ít chất béo, đến từ các nguyên vật liệu lành mạnh. Nhưng việc ăn nó thường xuyên lại có thể gây ra những hiệu quả trái ngược. Dưới đây là 5 loại thực phẩm thường bị hiểu lầm là rất tốt cho việc ăn kiêng.

Sushi

Cá (thường được dùng trong sushi) có nhiều axit omega-3 và giàu protein, cơm và dưa leo là những nguyên liệu thực phẩm lành mạnh. Nhưng điều đó không có nghĩa là sushi ít béo. Một khoanh dài sushi có thể chứa đến 500 calories với những nguyên vật liệu được "Mỹ hóa" bày bán ở các cửa hàng. Lời khuyên là hãy ăn sushi theo đúng kiểu của Nhật với việc tránh sử dụng các loại phô-mai, sốt, ít cơm và chỉ nên sử dụng cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ.

Yến mạch (granola)

Ngày càng nhiều những gói yến mạch có tên granola (bao gồm yến mạch, lạc, mật ong và gạo) đươc bày bán ở các cửa hàng với lời khuyên rằng đây là loại thực phẩm dinh dưỡng dùng cho việc ăn kiêng. Thực tế, loại yến mạch này chứa đến khoảng 500 calories trong một nắm (khoảng nửa chén) và là loại thức ăn rất béo. Nó chỉ tốt khi bạn muốn sử dụng nó như một bữa ăn sáng gọn nhẹ, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng chứ không hề là loại thực phẩm dùng thường xuyên cho việc ăn kiêng.

Thanh bar năng lượng

Đây là loại thực phẩm thường thấy ở các VĐV, nhưng nó được khuyến khích sử dụng vì tính tiện dụng, gọn nhẹ chứ không phải vì nó tốt cho việc ăn kiêng. Một thanh bar năng lượng chứa khoảng 200 calories nhưng chỉ có vỏn vẹn tầm 4 gram protein. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, chỉ nên sử dụng một thanh mỗi ngày.

Sữa chua

Cũng như thanh bar năng lượng, sữa chua bị lầm tưởng từ một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tiện dụng thành loại thực phẩm thích hợp cho việc ăn kiêng. Thực chất một hộp sữa chua thường có khoảng 150 gram calories và 25 gram đường. Mẹo để ăn sữa chua lành mạnh đó là đừng bao giờ vét sạch hộp, vì lớp cặn bám dưới đáy hộp chứa rất nhiều đường.

Nước ép trái cây

Loại thức uống này tất nhiên rất tốt cho sức khỏe lẫn ăn kiêng. Nhưng sai lầm thường thấy đó là lột vỏ trái cây trước rồi mới ép nước, điều này làm mất đi tính liên kết trong các loại vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng có trong cấu trúc của trái cây. Nên ép cả phần ruột và vỏ của trái cây.

HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên