11/06/2012 03:58 GMT+7

Những người Việt mê đội Ý

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - 23g đêm qua 10-6, hơn 40 bạn trẻ đã nhuộm xanh quán cà phê 24 giờ trên đường Trường Sơn (Q.10, TP.HCM) để cổ vũ cho tuyển Ý. Họ là những tifosi “made in Việt Nam”.

AyhXzZWw.jpgPhóng to

Một tifosi “made in Việt Nam” buồn khi Tây Ban Nha gỡ hòa - Ảnh: Vĩnh San

“Đối với bọn mình tất cả đều là màu xanh!”, đó là lời của bạn Ngọc Mai, hiện là trưởng nhóm cổ động viên này. Bạn Mai cho biết: “Ban đầu nhóm được thành lập dựa trên Facebook. Có thể nói nhóm bọn mình là tập hợp của những người hâm mộ các câu lạc bộ bóng đá Ý như: Juventus, AC Milan, Lazio...”.

Được biết, các tifosi này bắt đầu được tập hợp từ năm 2006, nhưng Euro 2012 mới là lần đầu tiên các bạn tổ chức đi cổ vũ đông đảo và quy củ thế này.

Nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ nhất, các thành viên kỳ cựu vẫn không quên được tình cảm dành cho danh thủ Cannavaro khi anh sang thăm Việt Nam vào đầu tháng 1 năm nay. Đó là cột mốc đánh dấu sự gặp gỡ, tiến tới hợp nhất các fanpage, các cổ động viên của các câu lạc bộ thành nhóm như bây giờ. Hiện nay, trang xã hội Facebook của nhóm đã đạt được khoảng 1.000 lượt like, và số người thường xuyên tham dự các buổi họp mặt vào khoảng 50 người.

Trong khi hầu hết các nhà chuyên môn, giới quan sát đều đánh giá Tây Ban Nha nhỉnh hơn tuyển Ý, thì với những tifosi này, họ có một niềm tin mãnh liệt rằng đội bóng mình yêu sẽ chiến thắng.

Vì vậy, khi tuyển Ý mở tỉ số, tất cả như cùng bật ra tiếng reo mừng như vỡ quán. Đơn giản thôi, Ý đã bị nhà đương kim vô địch vây hãm liên tục trước đó mà! Dù sau đó Ý đã bị gỡ hòa, nhưng với những bạn trẻ này vẫn vững chắc một niềm tin: Tuyển Ý sẽ vô địch!

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 đội Ý tifosi