17/03/2016 17:54 GMT+7

​Những hồ trái tim đẹp nhất châu Á

BÌNH AN (Theo worldtoptop)
BÌNH AN (Theo worldtoptop)

TTO - Ngay cả thiên nhiên cũng "nhắc" chúng ta nhớ rằng tình yêu luôn hiện hữu. Đó là hình ảnh những trái tim được thiên nhiên kiến tạo khắp nơi trên thế giới. Trong đó nhiều hồ nước tự nhiên mang hình dáng một trái tim hoàn chỉnh.

Mẹ thiên nhiên đã hào phóng kiến tạo những hồ nước hình con tim tình yêu tại các châu lục và châu Á cũng không ngoại lệ.

Hồ Eros ở Chambra, Ấn Độ - Ảnh: wp

Hồ Eros ở Chambra, Ấn Độ - Ảnh: cloudfront

Tại Ấn Độ, bạn hãy đến đỉnh Chembra ở dãy núi Wayanad Hill, kề bên thị trấn Meppady ở Kalpetta thuộc bang Kerala. Đây là một điểm đến lý tưởng của hành trình khám phá trải nghiệm đi bộ đường dài ở miền nam Ấn Độ do sở du lịch địa phương đảm nhiệm.

Ở độ cao 1.398m, lưng chừng trên con đường dốc dài dẫn lên đỉnh Chembra là hồ Eros, một điểm tham quan phải dừng của mọi du khách trong hành trình.

Theo dân địa phương, cho đến thời điểm này nhiều du khách đến Meppady chỉ để được tận mắt ngắm nhìn hồ Hridaya Saras (tên địa phương của hồ Eros) có hình trái tim dù đường đi khá quanh co và phải mất khoảng 2 giờ đi bộ từ trạm quan sát để đến khu vực hồ. 

Từ đây có thể thu vào ống kính hình ảnh sương mù bao phủ đỉnh Chembra cùng những cánh đồng trà xanh ngát nhấp nhô trên đồi núi xung quanh.

Hình dáng biểu tượng tình yêu ở hồ Eros được tự nhiên kiến tạo hoàn toàn. Nước trong hồ rất nóng. Bãi cỏ sát hồ được cải tạo thành một sân golf nhỏ, một nhà nghỉ và cả một chuồng ngựa có tuổi đời trăm tuổi vốn phục vụ cho giới chủ đồn điền người Anh nay vẫn còn nhiều vết tích lưu lại.

Từ tháng 9 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến hồ Eros. 

 

Hồ băng Shimshal ở  thung lũng Hunza, Pakistan - Ảnh: wp

Pakistan láng giềng của Ấn Độ cũng không hề kém cạnh khi sở hữu hồ băng Shimshal ở  thung lũng Hunza xinh đẹp thuộc vùng núi Gilgit Baltistan cực bắc nước này. 

Hồ hình thành từ những kiến tạo địa chất hàng ngàn năm và trở thành một nét chấm phá lãng mạn của thiên nhiên khi làn nước xanh trong hồ được bao bọc bằng hình dạng hoàn hảo của một con tim tình yêu.

Hồ băng Shimshal còn được công nhận là một trong những hồ hình tim đẹp nhất thế giới.

Hồ Shangrila ở Pakistan - Ảnh: wp

Nếu bạn khó tiếp cận hồ băng Shimshal, ngành du lịch Pakistan sẽ "đền" cho bạn hồ Lower Kachura hình trái tim có núi cao bao quanh, còn có tên gọi là hồ Shangrila do khu nghỉ dưỡng Shangrila Resort Hotel xây dựng sát bên hồ.

Shangrila trong tiếng Tây Tạng là "thiên đường hạ giới". Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở công viên quốc gia trung tâm Karakoram, cách thị trấn Skardu ở Gilgit Baltistan khoảng 20 phút đi xe.

Tại đây, bên cạnh việc ngắm hồ, bạn có thể dùng bữa trong một nhà hàng độc đáo được thiết lập trên... thân một chiếc máy bay bị rơi vào năm 1920 gần đó. 

Hồ Rih ở Myanmar - Ảnh: panoramio
Cộng đồng dân cư sát bên hồ Rih ở Myanmar - Ảnh: flickr

Rih là một hồ tự nhiên hình con tim ở làng Rihkhawdar, thuộc thành phố Falam, gần biên giới Ấn Độ và Myanmar. Đây là hồ lớn nhất bang Chin và là một trong những hồ đẹp nhất Myanmar, đồng thời được xem là trung tâm của khung cảnh đẹp như tranh nơi đây.

Hồ dài hơn 1,6km, rộng khoảng 800m và sâu hơn 18m. Nước hồ Rih đầy quanh năm và không bao giờ cạn kiệt. Vẻ độc đáo của hồ nằm ở làn nước chuyển đỏ trong tuần lễ thứ hai của tháng 12 hằng năm và kéo dài từ một đến hai tháng cho đến khi kết thúc mùa lạnh.

Hồ Rih có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của dân địa phương. Theo truyền thuyết, đó là một hành lang thiên đàng có tên gọi Pialral mà tất cả các linh hồn phải đi qua. Vì vậy, dân địa phương thường xuyên đến hồ Rih để cầu nguyện, trong đó có cả một số người từ Ấn Độ sang.

Trước đây, ngành du lịch không tồn tại ở bang Chin vì lý do an ninh. Hiện nay, hồ Rih đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách muốn khám phá những điều mới lạ, vì vậy một số công ty du lịch bắt đầu chú ý đến hành trình khám phá con tim tình yêu của thiên nhiên Myanmar sau khi được chính quyền bật đèn xanh.

Giờ đây bạn có thể thông qua các công ty du lịch ở Mandalay hoặc Yangon để đặt hành trình có hướng dẫn viên đến với hồ Rih. Ở đó, bạn có thể dạo thuyền trên hồ, thưởng thức sản vật đánh bắt từ hồ tại một nhà hàng địa phương và nghe kể về những giai thoại huyền bí gắn kết với hồ...

Hồ Siit ở Philippines - Ảnh: bestspotsph

Hồ tự nhiên Siit ở khu vực tập trung đông dân cư tại Sulu thuộc khu tự trị Hồi giáo Mindanao là một trong những hồ thu hút khách tham quan nhiều nhất khu vực phía nam Philippines.

Hình dáng con tim tình yêu của hồ thường được so sánh với nữ thần Aphrodite của Hi Lạp biểu tượng cho tình yêu và sắc đẹp. Hồ còn có những tên gọi khác như Seit, Sait hay Siet.

Hồ miệng núi lửa Narli Gol - Ảnh: wp

Nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể tìm đến hồ miệng núi lửa Narli Gol cách Aksaray, Cappadocia khoảng 36km về phía đông nam. Hồ hình thành từ một cuộc phún xuất núi lửa và được thiên nhiên kiến tạo nên hình trái tim.

Hồ Narli Gol không chỉ hút khách vì hình ảnh lãng mạn mà còn do dược tính về các bệnh thấp khớp hay bệnh về da từ nguồn nước trong hồ. Hiện tại nhiều khách sạn có liệu pháp nước khoáng nóng được xây dựng quanh hồ.

Hồ Buyuk ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: allwomenstalk

Buyuk, một trong bảy hồ trong công viên quốc gia Yedigoller ở phía bắc tỉnh Bolu, là hồ hình trái tim thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ. Không giống như hồ Narli Gol có nguồn gốc núi lửa, hồ Buyuk hình thành từ các vụ sạt lở đất và có rừng tùng bách bao bọc.

Do tỉnh Bolu gần thành phố Istanbul nên giao thông thuận lợi, và công viên Yedigoller với những cảnh quan đa dạng, biến ảo theo mùa cùng các hoạt động giải trí phong phú nên đây là một trong những nơi được du khách muốn chiêm ngưỡng những con tim tình yêu của thiên nhiên tìm đến...

BÌNH AN (Theo worldtoptop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên