10/04/2016 12:18 GMT+7

10 rừng cây kỳ lạ nổi tiếng thế giới

XUÂN LỘC (Theo Placetoseeinyourlifetime)
XUÂN LỘC (Theo Placetoseeinyourlifetime)

TTO - Dù tồn tại trong các vườn quốc gia hay chỉ là một hàng cây trồng bên đại lộ, những rừng cây này đều ẩn chứa nhiều điều thú vị và vô cùng huyền ảo.

1. Slope Point, New Zealand

Điểm cực nam của đất nước New Zealand xinh đẹp này nổi tiếng nhờ cừu. Địa hình ở đây vô cùng trắc trở. Những cơn gió từ Nam cực tác động ảnh hưởng lên cây cối khá rõ ràng, vì thế chỉ có cừu mới sống nổi trong điều kiện như vậy. 

Tuy nhiên, đây vẫn là một địa danh khá lý thú và bạn sẽ không tìm thấy nơi nào giống như thế. Du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy những rặng cây bị gió thổi dạt qua một bên, những bờ biển đầy đá và tất nhiên không thể thiếu cừu. 

2. Đại lộ Cypress Tree, Mỹ

Nằm tại Point Reyes - mũi đất tuyệt đẹp và nổi tiếng nhờ du lịch tại Bắc California - đại lộ này dẫn đến nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng. Cuối đại lộ là nơi KPH - một đài phát thanh hoạt động từ thế kỷ 20 - tọa lạc.

Những cây bách lâu đời trải dài dọc con đường đến KPH đem đến cảm giác hoài niệm của nước Mỹ vào những năm tháng thuộc thế kỷ trước luôn là nơi thu hút du khách và giới săn ảnh. 

3. Boomslang, Nam Phi

Một con đường được xây dựng ở độ cao 130m trên những tán cây chính là điểm lý thú của vùng này.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Henry Fagan và cộng sự, cung đường đặc biệt bắt nguồn từ trong rừng, sau đó tăng dần về độ cao đến khi đạt mức tối đa hơn 12m so với điểm xuất phát. 

Nằm trong vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch, con đường thu hút khách du lịch nhờ cảnh quan kỳ vĩ và những cánh rừng xanh. Khung cảnh tuyệt đẹp trên cao sẽ đem đến một trải nghiệm độc đáo cho du khách. 

4. Tuscany, Ý

Là một trong những vùng đất đẹp nhất miền trung Ý, nơi đây được biết đến với những thung lũng tuyệt đẹp, những ngôi biệt thự cổ kính, rượu vang và ẩm thực. Cây bách là nét đặc trưng của vùng Tuscan. 

Được đem đến Ý bởi những người Hi Lạp và Phoenicia, cây bách được người dân trồng chủ yếu xung quanh nhà thờ, đường phố và nghĩa trang nhằm xua đuổi tà ma.

Tuscany là địa danh vô cùng tuyệt vời tại Ý với thời tiết êm dịu, nhịp sống nhẹ nhàng và cảnh quan thiên nhiên chưa bị khai phá. 

5. Cherrapunji, Ấn Độ

Nằm về phía đông bắc Ấn Độ, những cánh rừng mưa nhiệt đới được xem là nơi có nhiều loài sinh vật nhất châu Á.

Có nhiều loại thực vật đặc biệt tại đây, tiêu biểu là Ficus Elastica - loài cây cho phép con người tạo ra một cây cầu từ rễ của nó. Những cây cầu bằng rễ cây này chính là điểm thu hút khách du lịch đến với làng Cherrapunji. 

Kỹ thuật để xây dựng một cây cầu bằng rễ cây như thế hết sức cần thiết đối với người dân vì đây là vùng đất ẩm ướt nhất thế giới và những cây cầu làm bằng gỗ thông thường sẽ nhanh chóng bị mục nát.

Truyền thống này đã có từ cách đây hơn 500 năm, dù phải mất 10 - 15 năm để một cây cầu bằng rễ cây hoàn thành.

6. Công viên quốc gia Sequoia, Mỹ

Từng là nơi cư trú của những người da đỏ châu Mỹ, ngày nay vườn quốc gia này nổi tiếng nhờ những cây củ tùng khổng lồ. Đây cũng là loài thực vật lớn nhất thế giới.

Công viên này thu hút du khách nhờ những cảnh quan thiên nhiên chưa bị khai phá và những cây củ tùng nổi tiếng.

Vào mùa đông, tuyết bao trùm cả khu vực tạo nên một vùng đất màu trắng tuyệt đẹp. 

7. Dark Hedges, Bắc Ireland

Con đường giữa rừng cây được xây dựng vào thế kỷ 18 bởi dòng họ Stuart này sẽ khiến bạn tin vào những điều kỳ diệu. Con đường được tạo ra với mục đích để lại ấn tượng cho những du khách đến thăm nhà dù trông có vẻ hơi u ám.

Những tán cây tạo thành một đường hầm đẹp đến choáng ngợp và series game nổi tiếng “Game of Thrones” từng lấy chúng làm bối cảnh trong phim. 

8. Rừng Tre, Nhật Bản

Thuộc vùng ngoại ô của Kyoto, Arashiyama là địa danh du lịch khá nổi tiếng. Cùng với đền Tenryuji và cầu Togetsukyo, những rừng tre ở đây là nơi nhiều người đến tham quan nhất.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và yên bình đã biến nơi đây thành lựa chọn hàng đầu cho những chuyến tản bộ, dạo mát. 

Tre vốn là một phần quan trọng trong văn hóa Á Đông. Và ở Nhật, người ta xây dựng những đền thờ để xua đuổi tà ma khỏi vùng đất này.

Những con đường mòn trong khu rừng sẽ dẫn bạn đến những khu vực có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng từ trên cao. 

9. Công viên Gorbea, Tây Ban Nha

Nằm ở phía bắc Tây Ban Nha, Gorbea là công viên bảo tồn rộng lớn. Khu vực bảo tồn này là một điểm đến lý tưởng dành cho những người thích tận hưởng bầu không khí tự nhiên.

Giữa công viên là một đỉnh núi mang tên chính công viên này, đỉnh Gorbea cao 1.482m và bạn hoàn toàn có thể leo lên được mà không cần một thiết bị đặc biệt nào. 

Trong công viên còn có thác nước, những lối mòn dẫn lên núi, nhiều loài động thực vật và chúng đều trở nên hết sức kỳ ảo khi bị sương mù che phủ.

10. Đại lộ cây baobab, Madagascar

Con đường đất nối Morondava và Belon’i Tsiribihina vốn trứ danh nhờ những cây baobab khổng lồ mọc xung quanh. Đây là tuyến đường phục vụ du lịch nổi tiếng của vùng đất này và cũng được đánh giá là một trong những đại lộ kỳ thú nhất thế giới.

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loài cây baobab đặc trưng của châu Phi khi đi qua đây.

XUÂN LỘC (Theo Placetoseeinyourlifetime)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên