03/01/2006 17:45 GMT+7

Những khu trượt tuyết đắt nhất thế giới

Theo Sài Gòn tiếp thị
Theo Sài Gòn tiếp thị

Người Mỹ đã bỏ ra khoảng 10 tỉ đôla trong kỳ nghỉ vừa qua để trượt tuyết, theo RRC Associates, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường tại Colorado (Mỹ).

2oFMybjY.jpgPhóng to
Khu biệt thự Vail, bang Colorado

Còn chi tiêu cho môn thể thao này của người dân những nơi khác có thể cao gấp 3 hoặc 4 lần lần con số trên và năm 2005 vừa qua, hơn 56,9 triệu du khách đã đến Mỹ trượt tuyết.

Nhiều khu du lịch và câu lạc bộ mới mọc lên khắp nơi nhằm kích thích sự phát triển của bộ môn thể thao này. Khu trượt tuyết Peaks Spanish ở Big Sky thu phí thành viên từ 500.000 đến 1,3 triệu đôla cho những hoạt động giải trí trượt tuyết và đánh golf thường kỳ tại đây.

Còn Tallus, câu lạc bộ thành viên tại Mammoth Lakes, California lại thu 795.000 đôla mỗi thành viên. Đây quả là một thị trường đầy tiềm năng đang gia tăng dành cho những tay yêu thích trượt tuyết giàu có.

Dưới đây là những khu trượt tuyết đắt nhất thế giới hiện nay, theo bình chọn của Hiệp hội trượt tuyết quốc gia Mỹ.

Khu biệt thự Vail, bang Colorado, Mỹ. Chi phí: 2.800 USD/đêm.

Cơ sở hạ tầng của Vail được đánh giá là trên mức tuyệt vời với mỗi phòng có sức chứa 4 người, chi phí trên đã bao gồm điểm tâm, vé trượt tuyết, người hướng dẫn trượt tuyết trong nửa ngày.

XMX4zErF.jpgPhóng to
Khu biệt thự Mont D’Arbois, Pháp. Chi phí: 2.200 USD/đêm.

Đây là một khu giải trí nguyên sơ nhất của nước Pháp, được xây dựng từ những năm 1920 và nổi tiếng cho đến tận hôm nay vì rộng lớn và có nhiều khách sạn hạng sang.

Stein Eriksen Lodge, Utah, Mỹ. Chi phí: 700 USD/đêm.

Nhà nghỉ Stein Eriksen có 170 phòng được thành lập năm 1982 bởi Stein Eriksen, nhà vô địch Olympic môn trượt tuyết năm 1952. Chi phí cho một đêm tại nhà nghỉ này là 700 USD, bao gồm điểm tâm sáng nhưng không gồm tiền vé trượt tuyết.

cacoienx.jpgPhóng to

Khách sạn Hermitage, Ý. Chi phí: 525 USD/đêm.

Khách sạn tốt nhất dành cho dân trượt tuyết chính là khách sạn Hermitage nằm trong khu trượt tuyết Cerninia, nơi có rất nhiều lò sưởi hiện đại dành cho du khách. Các phòng đều được trang bị bằng loại gạch đỏ nâu đắt tiền.

buVqHGbA.jpgPhóng to
xLRVOX4o.jpgPhóng to
Khách sạn Kempinski, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất. Chi phí: 517 USD/đêm.

Tháng 5 tới đây sẽ là thời điểm tốt nhất dành cho những du khách yêu thích môn trượt tuyết trong nhà. Được xây dựng tại sa mạc Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), khu trượt tuyết trong nhà này được bình chọn là lớn thứ ba thế giới với các khu nhà nghỉ dành cho du khách rất hiện đại, hệ thống sưởi ấm của các phòng ngủ luôn hoạt động và biết cách điều hoà cho vừa lòng khách.

Badrutt Palace, Thụy Sĩ. Chi phí: 505 USD/đêm.

Giá trọn gói vào mùa đông tại đây gồm bữa điểm tâm sáng, các bữa ăn tại nhà hàng sang trọng, quán bar, hai ngày trượt tuyết là 1.010 USD (505 USD/đêm).

CXZuYzQ4.jpgPhóng to

Fairmont Chateau, Canada. Chi phí: 300 USD/đêm.

Đây là một trong những khách sạn đắt nhất Canada với phòng ốc hiện đại, trang bị phương tiện giải trí đầy đủ. Khi muốn trượt tuyết ban ngày, ngoài khoản tiền trả thuê phòng, du khách còn có nhân viên hướng dẫn hoàn toàn miễn phí.

L66MKJrY.jpgPhóng to

Khách sạn Alberg Hospiz, Áo. Chi phí: 480 USD/đêm.

Ngoài việc trượt tuyết hàng ngày tại khu du lịch này, bạn còn được những buổi leo núi, cưỡi ngựa, đạp xe tập thể. Đặc biệt sau những hoạt động thể thao ngoài trời, bạn còn được chăm sóc sức khoẻ với những trung tâm spa chuyên nghiệp.

Theo Sài Gòn tiếp thị
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên