28/03/2009 17:30 GMT+7

Những khu chợ trời lớn nhất thế giới

ĐAN TÂM (Theo Travelandleisure)
ĐAN TÂM (Theo Travelandleisure)

TTO - Săn đồ cũ ở chợ trời là thú vui của nhiều người, bởi ở đây có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ “thượng vàng hạ cám”. Tuy nhiên những khu chợ này không mở cửa thường xuyên mà chỉ một ngày cố định nào đó trong tháng, vì vậy bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi đi…

Dưới đây là 10 khu chợ trời lớn nổi tiếng nhất thế giới do tạp chí du lịch Travel and Leisure giới thiệu.

1. Chợ trời ở Manhattan - West 25th Street, New York

Khu chợ là một bãi đậu xe bằng bêtông, khá khiêm tốn, chỉ mở vào thứ bảy và chủ nhật, tuy nhiên những người sưu tập đồ cổ rất thích khu chợ trời này. Họ ra sức tìm kiếm các món đồ và quyết định mua khi đã “dự báo” được giá trị của nó trong tương lai. Vào những ngày họp chợ, khoảng hơn 100 người bán hàng ở đây ra sức chào mời những món hàng mà họ có.

QK6KYJDm.jpgPhóng to

2. Chợ trời ở Brimfield, Massachusetts

Mở cửa 3 lần trong năm, từ rạng sáng đến tối vào các ngày 12 đến 17-5, 14 đến 19-7 và 8 đến 13-9. Khu chợ trời này trải rộng trên 23 cánh đồng khác nhau trong thị trấn.

Vào thế kỷ thứ 18 ngôi làng Brimfield đã bày bán tràn ngập những món đồ cũ. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, những người bán hàng từ nhiều nơi đã kéo đến đây làm cho diện tích khu chợ này ngày càng mở rộng với khoảng 6.000 gian hàng.

Nếu đến đây mua sắm trong vài ngày, bạn nên đặt chỗ ở càng sớm càng tốt vì những người bán hàng đã đặt chỗ cho cả năm. Bạn cũng nhớ mang theo đèn pin để dùng khi trời bắt đầu tối, chuẩn bị quần áo thật kỹ vì bạn sẽ ở ngoài trời trong thời gian dài. Một điều quan trọng nữa là hãy ghi lại quầy hàng nào mà bạn nghĩ rằng có thể sẽ quay trở lại, vì ở đây rất dễ mất dấu.

29PioBTe.jpgPhóng to

3. Chợ trời ở Porte de Clignancourt , Paris

Mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật, một số người bán lẻ mở cửa vào thứ hai. Porte de Clignancourt giống thành phố hơn là khu chợ trời. Thực chất, khu chợ trời rộng lớn này là một dãy các chợ với khoảng 2.500 người bán lẻ. Khu chợ có nhiều ngọn đèn treo rất đẹp, đồ cũ ở đây cũng rất tuyệt vời. Khách đến đây rất dễ bị quyến rũ bởi những món hàng rất thú vị, từ chiếc hộp nhà bếp tráng men đến chiếc postcard có từ thời kỳ đầu tiên của Paris.

Vào những ngày mùa đông, một ly chocolate nóng do những người bán hàng mời khách sẽ làm bạn có cảm giác ngon như chưa từng được uống, không gian ở đây càng tuyệt vời hơn với những quán rượu bên đường.

DqiGSGoZ.jpgPhóng to

4. Chợ trời ở Buenos Aires, Argentina

Chợ chỉ mở cửa vào ngày chủ nhật, và vào ngày này hình như toàn bộ dân cư của Buenos Aires đều tụ tập đến San Telmo. Bắt đầu từ Plaza Dorego, sau đó đến các trung tâm bán đồ cũ rộng lớn kéo dài cả vài dặm. Mặc dù các khu chợ ở đây rất nổi tiếng về lĩnh vực thiết kế đồ đạc và phụ tùng nhưng một số ít đến đây vẫn hi vọng chọn được những món đồ cũ khác.

Khi đến đây bạn đừng quên đến khu quần áo cũ rất rộng ở Gil Antigüedades, 412 Humberto I, thỉnh thoảng nếu may mắn bạn cũng có thể tìm thấy những bộ đồ của Eva Peron - phu nhân của vị tổng thống đầu tiên của Argentina.

etEMWtZN.jpgPhóng to

5. Chợ trời ở Portobello Road, London

Chỉ mở cửa vào thứ bảy. Muốn tìm được những món đồ đẹp từ 1.500 người bán lẻ tại đây, bạn phải dậy và đi thật sớm. Hầu hết các hoạt động buôn bán ở đây đều bắt đầu từ khoảng 9g sáng.

Bên trong các con đường có mái vòm, những người bán hàng sẽ mời bạn mua những món đồ cũ cả 300 tuổi. Còn ở Central Gallery nổi tiếng với những món đồ trang sức cổ rất đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên ghé mắt qua những món hàng của những người bán rong bày giữa đường, bạn có thể mặc cả thoải mái khi mua.

3VdlmkI0.jpgPhóng to

6. Chợ trời ở Porte de Vanves, Rive Gauche, Paris

Chỉ mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật, trước 1g chiều. Bạn hãy rời khách sạn thật sớm, đón chuyến xe điện ngầm đến Vanves, sau đó đi bộ đến đại lộ Marc Sangnier và đại lộ Georges Lafenestre.

Khu chợ này là một nơi tuyệt vời cho khách du lịch và cũng là nơi lý tưởng cho những người bán hàng. Hàng hóa được bày đầy ắp trên những chiếc bàn, từ chiếc hộp cũ, đồ thủy tinh, những ấn phẩm cũ của dân Paris trước đây, poster, đồ lưu niệm… Giá cả ở đây cũng tương đối rẻ, nhưng nhớ mang theo tiền mặt vì dùng máy ATM thì phải đi bộ khá xa.

J7ooDDOU.jpgPhóng to

7. Chợ trời Togo Shrine, Tokyo

Mở cửa vào ngày chủ nhật đầu và chủ nhật cuối của tháng. Việc bạn không biết nhiều tiếng Nhật cũng không làm ảnh hưởng đến thú vui đi mua đồ ở khu chợ trời Togo Shrine cực lớn này. Ở đây bạn có thể tìm thấy bộ đồ kimono rất đẹp có từ đầu thế kỷ 20 hoặc những đồ dệt khác. Những con búp bê Nhật cũ xinh xắn, những chiếc tủ nhỏ có họa tiết đẹp, những bức thư pháp và nhiều thứ khác bạn cũng có thể tìm thấy ở đây.

8yDkBo3O.jpgPhóng to

8. Casabarata trên đường đến Rabat, Tangier, Morocco

Chợ này mở cửa mỗi ngày. Một người bạn Pakistan ở Tangiger nói rằng anh ta có thể tìm được những thứ "không thể tin được" ở khu chợ này. Những người khác còn tìm thấy một chiếc hộp quẹt bằng vàng trong... đống cao su.

Khu chợ này giống như một mê cung, trên những vỉa hè bày bán rất nhiều thứ từ đệm cao su tới bồn rửa bát cũ hay chiếc lồng đèn bằng thiếc tuyệt đẹp, nhưng những đồ trang sức quý hiếm thì không có nhiều. Với một chút kiên nhẫn và một con mắt “nhà nghề” bạn có thể tìm ra được những món đồ thật ưng ý cho mình trong mê hồn trận đồ cũ.

cjcYSAIm.jpgPhóng to

9. Chợ The Rose Bowl, Pasadena, California, Mỹ

Mở cửa vào chủ nhật tuần thứ 2 mỗi tháng, chợ này đã tồn tại gần 40 năm qua và được rất nhiều người yêu thích. 2.500 người bán hàng ở đây đã sắp xếp hàng hóa sẵn sàng từ trước khi trời sáng, chính vì vậy đi chợ thật sớm (trước khi mặt trời mọc) bạn sẽ có đủ thời gian lựa chọn thoải mái các món đồ trong khu chợ rộng 5 dặm này.

Đôi khi bạn cũng có thể thấy Ashley Olson hay Clint Eastwood đang đi săn đồ cũ ở đây.

qeVdFItt.jpgPhóng to

10. Chợ trời ở Plaça de la Seu, Barcelona

Chỉ mở cửa vào thứ năm hằng tuần. Placa de la Seu nằm đối diện với ngôi thánh đường khổng lồ nổi tiếng nhất Barcelona được xây dựng vào thế kỷ 15. Bạn sẽ dễ dàng bị quyến rũ bởi những đồ trang sức cũ, những bức tranh, những con búp bê rất đáng yêu… Tuy chợ không lớn lắm nhưng có thể làm bạn mất cả buổi sáng. Chất lượng hàng hóa ở chợ khá tốt nên không tập trung được nhiều người bán.

6F8yuVaq.jpgPhóng to
ĐAN TÂM (Theo Travelandleisure)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên