11/06/2011 14:01 GMT+7

Những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới cho khách du lịch

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - Tạp chí Travel And Leisure đăng danh sách những hòn đảo dành cho khách du lịch chứa nhiều bí ẩn nhất trên thế giới. Côn Đảo đứng đầu trong danh sách này.

BBC cũng đưa lên năm đảo đầu tiên trong danh sách đó của Travel And Leisure.

aNmBpFIk.jpgPhóng to
Hoàng hôn ở Côn Đảo - Ảnh: H.TR.

Việt Nam: Côn Đảo

nl94LR8h.jpgPhóng to

Đường bay từ TP.HCM sau 45 phút sẽ đưa bạn tới Côn Đảo, đảo lớn nhất (và duy nhất có dân sinh sống) trong tổng số 16 đảo của quần đảo này. Những vách đá granit dựng đứng vây quanh vùng nước xanh trong - hình ảnh y như bờ biển nhiệt đới Amalfi chỉ khác là không hề đông đúc.

Quần đảo Virgin thuộc Anh: đảo Scrub

yPhcBPw9.jpgPhóng to

Sau một thời gian là điểm dừng chân cho các nhà thám hiểm, nơi này đã hoàn toàn vắng bóng người trong hàng chục năm liền - cho đến tận năm ngoái, khi khu Resort đảo Scrub, Spa & Marina khai mở cánh cửa đến nơi này.

Bồ Đào Nha: đảo Pico

v86G5jLi.jpgPhóng to

Khi Colombo thực hiện chuyến thám hiểm của mình, Pico là tiền đồn cuối cùng - và nó gần như chưa được biết đến. Thật là một điều đáng hổ thẹn, vì rằng nơi đây có những loại rượu vang không đâu có và những con đường tản bộ uốn lượn qua những vùng dung nham có phong cảnh đẹp lạ kỳ.

Thụy Điển: đảo Sandön

dkMNv3b1.jpgPhóng to

Có một lý do để Stieg Larsson chọn đảo Sandön làm nơi viết bộ ba tiểu thuyết Thiên niên kỷ - tiểu thuyết tội phạm, đó là vì hòn đảo này được bao phủ hoàn toàn bởi khu rừng thông đầy rêu, cùng với làn sương mù nhẹ che phủ bãi biển trong gió.

Indonesia: đảo Gili Trawangan

WC2OmMLu.jpgPhóng to

Hòn đảo nhỏ này nằm gần đảo Lombok, nó như tấm vải phủ lấm tấm bởi vô số quán cà phê ven bờ. Các phương tiện giao thông cơ giới không được phép hoạt động ở đây - cách tốt nhất để dạo một vòng xung quanh là thuê một chiếc xe đạp hoặc đi bộ.

Danh sách những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới trên tạp chí Travel And Leisure:

Việt Nam: Côn Đảo Indonesia: Gili Trawangan Bồ Đào Nha: Pico Sweden: Sandön British Virgin Islands: Scrub Greece: Skopelos Belize: Caye CaulkerBahamas: Sampson Cay and Exuma Cays Iceland: Flatey Malta: Gozo Ấn Độ: Andaman Mauritius: Rodrigues New Zealand: Great Barrier Malaysia: Mabul Nicaragua: Jicaro Chile: Robinson Crusoe Argentina: San Alonso Scotland: Colonsay Ireland: Inis Meáin Ý: La Maddalena United Arab Emirates: Desert Newfoundland: Fogo Washington: Lummi British Columbia: Salt Spring Maine: Southport Colombia: Islas de Rosario

HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên