16/11/2016 15:58 GMT+7

Những đứa trẻ nghèo của Réhahn và dự án Trao tặng lại

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn C vừa khai mạc triển lãm ảnh có chủ đề Tuổi ấu thơ tại khách sạn Caravelle Saigon, Q.1, TP.HCM tối ngày 15-11.

Một bức ảnh trưng bày tại triển lãm Tuổi ấu thơ của Réhahn C

Sự kiện do Réhahn, Hiệp hội bảo trợ trẻ em Christina Noble Children's Foundation và khách sạn Caravelle Saigon đồng tổ chức, quy tụ 15 bức ảnh khổ 60x90cm Réhahn chụp trẻ em Việt Nam ở nhiều nơi, trong đó có các em dân tộc thiểu số như Chăm, Mông, M’Nông, Hà Nhì… tại các vùng sâu vùng xa.

Nhiếp ảnh gia Réhahn C cho biết anh muốn trưng bày các bức ảnh thể hiện niềm hạnh phúc và hi vọng của các em nhỏ về một tương lai tươi sáng, dù các em có điều kiện sống vô cùng khó khăn.

“Các em rất nghèo, nhưng luôn biết tìm niềm vui trong cuộc sống, và vẫn rất cần được giúp đỡ” - Réhahn chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Réhahn C tại triển lãm Tuổi ấu thơ tối ngày 15-11 - Ảnh: Ngọc Đông

Một phần lợi nhuận thu được từ việc bán tranh sẽ được đóng góp cho quỹ Christina Noble Children’s Foundation để giúp đỡ các em nhỏ đang có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi ấu thơ sẽ được mở cửa miễn phí cho công chúng từ ngày 16 đến 30-11.

Khách tham quan triển lãm Tuổi ấu thơ tối ngày 15-11 - Ảnh: Ngọc Đông

Đây cũng là hoạt động thuộc dự án Giving Back (Trao tặng lại) của Réhahn nhằm giúp đỡ nhân vật trong các bức ảnh mà anh chụp.

Vốn được biết đến với những bức ảnh chân dung người Việt, đặc biệt là người dân tộc ở vùng sâu vùng xa, Réhahn chia sẻ “tôi tin rằng nhiếp ảnh gia sẽ không là gì nếu không có nhân vật”.

Nhận thấy nhiều nhân vật mình chụp có cuộc sống khó khăn, Réhahn triển khai dự án Giving Back hồi tháng tám năm nay với hy vọng giúp đỡ họ có cuộc sống tốt hơn, đồng thời đây cũng là một trong những cách anh “trả ơn” đất nước mà anh xem như quê hương thứ hai này.

Réhahn luôn nói Việt Nam cho anh cuộc sống mà trước kia anh không có được, ở đây anh được làm điều mình thích và được mọi người đối xử rất tốt.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia đang sống ở Hội An này cũng mong việc mình làm có thể khuyến khích các nhiếp ảnh gia khác quan tâm hơn đến những nhân vật họ chụp hơn.

Hơn 4 năm qua, chàng người pháp 37 tuổi này dành phần lớn thời gian của mình rong ruổi nhiều nơi để khắc họa cuộc sống của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Đến nay anh có khoảng 80.000 bức ảnh về Việt Nam và đã ra mắt nhiều quyển sách ảnh có chủ đề khác nhau về đất nước này.

Tháng 9 vừa qua, Réhahn C cũng mang nhiều ảnh chụp Việt Nam của mình cùng hơn 20 bộ quần áo truyền thống của các dân tộc Việt Nam anh thu thập được triễn lãm tại Hội chợ quốc tế Caen ở thành phố Caen, cũng là quê hương anh ở Pháp.

Réhahn triển lãm hình ảnh và trang phục Việt Nam tại Pháp tháng 9 - 2016 - Ảnh: NVCC

Một số ảnh trưng bày tại triển lãm Tuổi ấu thơ:

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên