29/10/2013 14:18 GMT+7

Những địa điểm du lịch tuyệt vời cho năm 2014

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 29-10, Lonely Planet ấn hành cuốn sách mới nhất hướng dẫn những địa điểm du lịch tuyệt nhất trên thế giới trong năm 2014.

Trong sách của Lonely Planet - nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới - còn có những chỉ dẫn tiết kiệm ngân sách và về mọi thứ giúp cho người du lịch với lời kêu gọi: “Hãy chuẩn bị thật tốt cho những chuyến du lịch mà bạn sẽ thực hiện trong năm 2014!”.

Những địa điểm du lịch tuyệt nhất trên thế giới trong năm 2014 theo Lonely Planet là:

1. Bulgaria

ToAM7rEt.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Hãy đến thăm thủ đô Sofia của Bulgaria và tận hưởng các thắng cảnh tuyệt đẹp bên cạnh giá cả phải chăng khi sử dụng các phương tiện vận chuyển và khách sạn. Hãy đến thăm Plovdiv và Varna (đừng đến đây vào mùa hè, vùng này là một phần của biển Chết).

2. Ethiopia

JaU9h12y.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Hãy tham quan tuyến đường lịch sử của đất nước Ethiopia với các tu viện cổ nằm trên những hòn đảo của hồ Tana và thác nước lớn trên dòng sông Nile Xanh bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

3. Bồ Đào Nha

NbzaBqPB.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Hãy đến Algarve vào mùa hè trong kỳ nghỉ gia đình giá rẻ; Lisbon với phương tiện đi lại phải chăng và hương vị ẩm thực tuyệt vời; dân phượt châu Âu yêu thích nơi này bởi sự hiếu khách của người dân.

4. Nicaragua

soefx2QG.jpgPhóng to

Lý do bạn nên đến đây: Chuyến thăm đến quốc gia Nam Mỹ này có giá khoảng 20 USD/ ngày du lịch (đừng đến quần đảo Corn bởi vì chuyến đi từ đất liền ra quần đảo này khá tốn kém).

5. Quần đảo Hi Lạp

4dgbHsS3.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Hi Lạp gặp khó khăn trong vài năm trở lại đây. Du lịch cũng đi xuống đồng nghĩa với giá cả giảm nhiều nhằm vực dậy ngành du lịch nước nhà. Những địa điểm cổ xưa + du khách không nhiều là điểm nhấn tuyệt vời của nước này.

6. Gót giày nước Ý

TPyC8kQT.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Bạn có thể đến Venice và bờ biển Amalfi để tiêu tốn hàng tấn tiền hoặc bạn có thể thẳng tiến đến Puglia, Basilicata và Calabria với nhiều lựa chọn hơn cho một ngân sách hài hòa, thực phẩm tươi ngon và nhịp sống thư thả.

7. Palawan, Philippines

a2naXqKz.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Sự kết hợp giữa những bãi biển tuyệt vời và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như quần đảo Bacuit biến Palawan thành một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những người mới du lịch đến khu vực này lẫn những người sành sỏi.

8. Cape Town, Nam Phi

mmw7JYbX.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Điểm du lịch hấp dẫn bởi dự án World Design Capital trong năm 2014.

9. Auckland, New Zealand

yw9t9CQ3.jpg

Lý do bạn nên đến đây: Thành phố lớn nhất New Zealand này có một nền văn hóa và ẩm thực phong phú (và đang phát triển), chưa kể đến những cảnh quan ven biển tuyệt vời.

10. Zurich, Thụy Sĩ

Lý do bạn nên đến đây: 1) Giải vô địch điền kinh trong tháng 8; 2) Một cuộc sống về đêm mới mẻ; 3) Những cư dân mê nhạc jazz.

11. Vancouver, Canada

Lý do bạn nên đến đây: Hãy tận hưởng tất cả điều tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng, từ khu trượt tuyết, khu đạp xe và đi bộ đường dài gần đó; hoặc dạo quanh các cửa hàng và nhà hàng rải rác xung quanh thị trấn.

12. Thượng Hải, Trung Quốc

Lý do bạn nên đến đây: Thượng Hải đang vận hành hệ thống tàu điện ngầm. Hệ thống này sẽ mở một tuyến đường cao tốc trong năm 2014 (và trở thành mạng lưới dài thứ ba trên thế giới). Tháp Thượng Hải cũng sẽ trở thành công trình cao nhất được xây dựng ở Trung Quốc (công trình cao thứ hai trên thế giới) với khách sạn cao nhất thế giới.

13. Adelaide, Úc

Lý do bạn nên đến đây: Những du khách thường bỏ qua Adelaide nên ghé thăm nơi này vào năm 2014. Thành phố vừa hoàn tất dự án nâng cấp trung tâm thể thao “Oval”, tạo sự liên kết từ trung tâm thành phố với các phần lịch sử ở phía bắc. Thêm vào đó là các cửa hàng và ẩm thực, và Adelaide sắp trở thành trung tâm nước Úc.

14. Riga, Latvia

Lý do bạn nên đến đây: Là một thủ đô văn hóa châu Âu, thành phố thuộc vùng biển Baltic này sẽ tổ chức một lễ hội văn hóa suốt năm. Một lý do hoàn hảo cho những ai muốn nếm thử hương vị ẩm thực đang phát triển ở thành phố này.

15. Chicago

Lý do bạn nên đến đây: Wrigley Field được 100 tuổi vào năm 2014. Mặt khác, cảnh quan nơi đây cũng rất tuyệt vời.

16. Trinidad, Cuba

Lý do bạn nên đến đây: Năm 2014 đánh dấu 500 năm ngày hình thành thị trấn bé nhỏ nằm kẹt dưới chân đồi dãy núi Escambray và biển Caribê. Lịch sử phong phú và kiến trúc hấp dẫn của thế kỷ 19.

17. Paris, Pháp

Lý do bạn nên đến đây: Paris là điểm du lịch mà bạn luôn muốn thăm thú. Hiện nay nơi đây có thêm lý do để quyến rũ bạn: thành phố không còn kẹt xe nhờ vào mô hình giao thông mới, đặc biệt là dọc theo các nhánh sông của thành phố.

18. Malaysia

Lý do bạn nên đến đây: Chính phủ Malaysia có kế hoạch lớn dành cho đất nước trong năm 2014 với việc xây dựng vườn chim lớn nhất Đông Nam Á, công viên Legoland và Hello Kitty Land cùng một loạt khách sạn mở cửa trong năm sau.

19. Bỉ

Lý do bạn nên đến đây: Năm 2014 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 100 ngày Thế chiến I bùng nổ. Ẩm thực và thức uống mới lạ là điểm hấp dẫn tại các thị trấn cổ xưa như Bruges, Antwerp và Ghent .

20. Brazil

Lý do bạn nên đến đây: Là chủ nhà của hai sự kiện thể thao đáng quan tâm nhất thế giới là World Cup 2014 và Thế vận hội mùa hè 2016. Chính quyền Rio đang trấn áp tội phạm và cải thiện cơ sở hạ tầng trên cả nước. Bên cạnh đó Brazil cũng có nhiều bãi biển và núi đồi hài hòa.

21. Macedonia

Lý do bạn nên đến đây: Đất nước đang đổi mới với thủ đô Skopje vừa hoàn tất dự án đổi mới đô thị và các điểm nóng của đất nước như Berovo đang đấu tranh để trở thành những thành phố xinh đẹp.

22. Scotland

Lý do bạn nên đến đây: Glasgow là chủ nhà của sự kiện thể thao Commonwealth Games XX vào mùa hè 2014; điều này có nghĩa là thành phố đã được trang hoàng và đổi mới diện mạo. Thêm vào đó, năm 2014 là “năm trở về quê hương” mà người Scotland chủ trương trở về với đất mẹ để kỷ niệm lịch sử và văn hóa của đất nước. Edinburgh cũng sẽ tổ chức một lễ hội quốc tế vào mùa hè 2014.

23. Seychelles

Lý do bạn nên đến đây: Nổi tiếng là một địa điểm cho những khách du lịch khá giả, ngày nay có thêm nhiều lựa chọn kinh tế hơn nhờ vào sự cạnh tranh trong ngành hàng không và các khách sạn giá cả phải chăng. 115 hòn đảo của Seychelles thật tuyệt vời.

24. Thụy Điển

Lý do bạn nên đến đây: Stockholm hiện nay có 8 nhà hàng Michelin và thành phố lớn nhất Umea là thủ đô văn hóa châu Âu trong nhiều năm liền.

25. Mexico

Lý do bạn nên đến đây: Mexico đã có một thời gian dài hồi phục trong nhiều năm qua và có vô số lý do để ghé thăm nơi đây giữa rất nhiều khách sạn, bãi biển và các địa điểm văn hóa.

26. Malawi

Lý do bạn nên đến đây: Sự hấp dẫn trong các cuộc đi săn, bãi biển và những chuyến leo núi đường dài sẽ giúp bạn bước ra khỏi sự nhàm chán bình thường của các chuyến du lịch thường niên tại Kenya, Tanzania và Zambia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên