14/11/2011 11:44 GMT+7

Những cung đường xe đạp cuốn hút nhất thế giới

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - Xe đạp được xem là cách tốt nhất để khám phá một địa điểm mới. Dưới đây là 10 cung đường mà mọi tay lái đều mong được đến theo bình chọn của tạp chí BBC. Quốc lộ 1A của Việt Nam nằm trong danh sách này.

1. Bán đảo Otago, New Zealand

HdJamm8q.jpgPhóng to
Ảnh: David Wall/LPI

Khung cảnh và sự dễ chịu biến cung đường này thành một trong số những cung đường xe đạp trong ngày hấp dẫn nhất cả nước.

2. Đảo Cape Breton, Canada

9V7IS35N.jpgPhóng to
Ảnh: Emily Riddell/LPI

Cung đường lừng danh này được biết đến với những chặng đeo bám vách đá ven biển khiến mọi tay lái nghẹt thở, kề bên là mặt biển trong như pha lê cùng những con sóng nhấp nhô của vùng cao nguyên Cape Breton.

3. Friuli-Venezia Giulia, Ý

PB4SCXbI.jpgPhóng to
Ảnh: Ruth Eastham & Max Paoli/LPI

Hãy băng qua những vùng miền đẹp đẽ thường gặp của nước Ý để đến góc tận cùng đông bắc, bạn sẽ thực sự có cơ hội khám phá rẻo đất này.

4. Đảo Wight, nước Anh

34loc5Ml.jpgPhóng to
Ảnh: Ian Connellan/LPI

Thiên đường dành cho xe đạp này cũng là nơi có những loại địa hình đa dạng nhất vương quốc Anh: những đồi dốc căng mịn, những dải đường hẹp băng qua rào cây được tỉa xén gọn gàng và những vách đá trắng như phấn.

5. Bờ biển phía Tây Tasmania, Úc

bytFZA0B.jpgPhóng to

Ảnh: Trevor Creighton/LPI

Đạp xe ở vùng đất này không hề giản đơn và vốn dĩ chưa từng giản đơn bởi những ngọn đồi nhấp nhô nối nhau không ngừng.

6. Luberon và Mont Ventoux, Pháp

GmUJjmvw.jpgPhóng to
Ảnh: Andrew Bain/LPI

Chinh phục những đoạn đồi dốc vùng Luberon xem ra là việc khá điên rồ, nhưng nhờ được chăm sóc kỹ lưỡng, tuyến đường xe đạp này trở nên rất hấp dẫn, giống như khi chiêm ngưỡng những phế tích của người Hi Lạp cổ đại, những lâu đài thời Trung cổ hay khi thưởng thức những chai rượu thần tiên.

7. Đảo San Juan, Washington, Mỹ

IWwxC7YP.jpgPhóng to
Ảnh: Oliver Strewe/LPI

Hãy thả mình trong nét bình yên và chậm rãi của hòn đảo này. Những con đường ven biển chen kín cây rừng, những vịnh nhỏ hẻo lánh, phong cảnh đồng quê ngút tầm mắt và những con đường yên tĩnh, tất cả đều đang chờ đón bạn.

8. Hạt Clare, Ailen

A8xa46Ij.jpgPhóng to
Ảnh: Doug McKinlay/LPI

Bắt đầu từ vùng đất thấp trù phú bên cửa sông Shannon, tuyến đường này chạy qua những bãi biển phủ đầy cát vàng cho tới tận ghềnh đá Moher bên bờ Đại Tây Dương.

9. La Farola, Cuba

EFsz7epD.jpgPhóng to
Ảnh: Tim Hughes/LPI

Đất nước Cuba quyến rũ sẽ làm bạn thích thú cao độ. Hãy thử 9km đường dốc đẹp ngoạn mục dọc đường cao tốc La Farola trải dài từ đỉnh núi Baracoa xuống bờ biển phía nam.

10. Quốc lộ 1, Việt Nam

30pcIjfQ.jpgPhóng to
Ảnh: Anthony Plummer/LPI

Một chuyến đi trên con đường biểu tượng này của Việt Nam sẽ là chuyến đi dài nhưng vô cùng đáng giá, bạn sẽ đi dọc những vùng đất ven biển Việt Nam tuyệt vời nhất.

HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên