Nhu cầu 'bùng nổ', công ty du lịch mở thêm tuyến, tăng số chỗ tour hè

13/04/2021 10:35 GMT+7

TTO - Trong khi đang tất bật chốt sổ các tour khởi hành dịp 30-4 và 1-5, nhiều công ty du lịch, lữ hành bất ngờ thông báo đã lên kế hoạch tăng thêm số chỗ tour hè từ 20-30% so với hè năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nhu cầu bùng nổ, công ty du lịch mở thêm tuyến, tăng số chỗ tour hè - Ảnh 1.

Hè năm nay được dự đoán sẽ trở thành mùa cao điểm du lịch trong nước - Ảnh: NGUYỄN MINH

Theo ghi nhận, các tour được tăng cường có lịch trình khởi hành trong tháng 5, 6, 7 và 8. Hiện một số doanh nghiệp cũng đã cập nhật các tour mùa hè và ngày khởi hành đến tháng 8 để khách có thể dễ dàng lựa chọn và sắp xếp lịch trình.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện Lữ hành Saigontourist, cho biết nhìn thấy sức mua thị trường tăng cao, đơn vị đã quyết định tăng cường ngày khởi hành và số chỗ cho tất cả các hành trình trong nước. 

Dự kiến, Lữ hành Saigontourist sẽ tăng thêm hơn 20% số chỗ cho các tour mùa hè trong nước so với hè năm 2019. Các tour tăng cường chỗ đều là hành trình đến các điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước như Phan Thiết, Đà Nẵng - Huế, tour đi Đông - Tây Bắc, miền Tây… Ngoài ra, một số tuyến mới như hành trình đến Bảo Lộc - Gia Nghĩa để du khách có dịp khám phá một vùng đất đẹp khác của núi rừng Tây Nguyên.

Đây là diễn biến khá lạc quan của các doanh nghiệp du lịch ngay trước những ngày kết sổ tour 30-4 và 1-5 với sức mua được ghi nhận "rất tốt". Các hành trình đi Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc hiện vẫn là điểm đến được nhiều du khách quan tâm nhiều nhất.

Đại diện Lữ hành Fiditour - Vietlux cũng cho biết do năm nay chỉ còn tour nội địa nên thời gian khóa sổ khá trễ, thậm chí vài ngày trước giờ khởi hành công ty vẫn nhận khách nếu còn chỗ. Tuy vậy, hiện thị trường tour 30-4 và 1-5 đã bước vào cao điểm, khách cần đặt tour sớm để có giá ưu đãi. 

"Những điểm đến gần TP.HCM như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt… trở lại trong "top" các điểm đến gần được du khách ưa chuộng. Ngoài ra, những chương trình tour theo hướng tự chọn, cá nhân hóa cao đang được doanh nghiệp đẩy mạnh đến khách hàng trong dịp hè năm nay, phục vụ nhu cầu du lịch cá nhân, du lịch tự túc hay cho các gia đình, nhóm bạn có nhu cầu", bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị - truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux, nói. 

Ngoài các tour trọn gói dài ngày, các doanh nghiệp du lịch cũng mở thêm dạng tour 1 hoặc 2 ngày đi các điểm gần TP.HCM dành cho gia đình chỉ có thời gian đi vào dịp cuối tuần như Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh… với mức giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến dưới 2 triệu đồng/khách.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty du lịch TST, cho biết vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với lãnh đạo Công đoàn Dệt may Việt Nam để tổ chức các chương trình du lịch, lữ hành cho cán bộ nhân viên, và dự kiến trong dịp hè năm nay sẽ có rất nhiều sự kiện lớn được tổ chức, tăng cường trao đổi hợp tác hai chiều giữa TP.HCM và các địa phương. 

Hè năm nay được dự đoán sẽ trở thành mùa cao điểm du lịch trong nước do khách vẫn chưa đi du lịch được ra nước ngoài, đồng thời mùa nắng nóng đến sớm hơn mọi năm nên các đơn vị đã bắt đầu lên kế hoạch sớm. 

Theo nhiều doanh nghiệp, tour hè chiếm tỉ trọng từ 60-70% doanh số kế hoạch năm của các doanh nghiệp. Nếu có khởi động tốt, ngành du lịch sẽ hồi phục nhanh hơn, từ đó thúc đẩy các kế hoạch phát triển sản phẩm mới cũng như có thêm nguồn lực sẵn sàng quay lại với du lịch quốc tế khi kế hoạch "hộ chiếu vắc xin" được thông qua. 

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận