26/01/2008 19:43 GMT+7

Nhộn nhịp sắm hàng tết

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Càng cận cuối năm âm lịch, thị trường hàng trang trí, quà tặng tết ở TP.HCM càng tất bật người mua kẻ bán. Từ các điểm bán lẻ ở trung tâm TP cho đến các khu buôn sỉ trong Chợ Lớn, người đi mua lẻ về biếu xén, trang hoàng nhà cửa lẫn người đóng hàng thùng bán sỉ hàng trang trí về các tỉnh lúc nào cũng tấp nập.

DBgyij9p.jpgPhóng to
Một điểm bán hàng trang trí tết ở đường Hàn Thuyên, Q.1, TP.HCM - Ảnh: KH.NGỌC

Hàng tết tràn ngập cả các vỉa hè. Lác đác đã có mai rừng từ các tỉnh về phố, bày bán ở khu đường mới mở Thành Thái (Q.10) và hoa lan hàng tết lập lòe đủ màu sắc đã về nhiều ở khu bán lan trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Gốm Bát Tràng chưng tết cũng đổ về vỉa hè nhiều con đường ở Q.3 như Trần Quốc Thảo, Lê Quý Đôn... với những sắc men mới vui tươi như đỏ thắm, vàng tươi.

5KX33kwg.jpgPhóng to
Gốm Bát Tràng bán tết bày ra vỉa hè trên đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM) - Ảnh: MINH PHƯỚC

Khu phố chuyên bán hoa kiểng giả ở đường Ba Tháng Hai (Q.10) năm nay có thêm những gốc lão mai với thân gỗ xum xuê hoa lá... vải trông sống động và đẹp không khác gì những cội mai thật. Dây hoa vải bán chạy có loại hoa huỳnh đệ màu vàng tươi, đỏ cam đang hút hàng.

Và cả những khóm tre có thân là cây tre thật gắn lá tre vải cũng được chọn mua nhiều về chưng tết. Đào, quất quả nhựa gắn trên thân cây gỗ với màu quả vàng hườm, hồng tơ thường được ưu ái chọn mua trong số cây giả có quả chưng tết. Sức mua những mặt hàng hoa kiểng giả đã tăng 30-40% so với ngày thường.

dZTpdVXm.jpgPhóng to
Những cội mai cổ thụ giả đẹp không khác gì lão mai thật - Ảnh: MINH PHƯỚC
ZoNUP0rd.jpgPhóng to
Hoa dây vải huỳnh đệ rực rỡ ở khu hoa giả đường Ba Tháng Hai - Ảnh: MINH PHƯỚC
Yqk7nQtD.jpgPhóng to
Tre trúc có thân bằng tre thật bày bán ở phố hoa giả đường Ba Tháng Hai - Ảnh: MINH PHƯỚC
yKdHmgGH.jpgPhóng to
Bao gói chậu quất, đào giao cho khách hàng kịp trang hoàng nhà cửa đón tết - Ảnh: KH.NGỌC

Ở khu chuyên bán quà tết gói sẵn trên đường Nguyễn Thông (Q.1) đang rộn rịp tuyển lao động bán hàng thời vụ, tuy chưa thật đông lắm nhưng hàng hóa đã khoe sắc màu tết tràn phố. Bán chạy vẫn là những gói quà gồm bánh hộp, nước ngọt, trà, rượu... với giá trên dưới 100.000 đồng/gói.

Cũng nằm trên đường Nguyễn Thông - đoạn về phía cuối đường gần ga xe lửa Sài Gòn, khu phố bán đồ sứ - cũng đã đông người đi mua đồ sứ mới dùng trong nhà ngày tết. Ly uống rượu bằng thủy tinh, tô, chén, đĩa... chủ yếu là hàng sứ Trung Quốc đang bán chạy.

FIAtdmko.jpgPhóng to
Quà tết gói sẵn bày rợp hè phố Nguyễn Thông chờ người đến sắm tết - Ảnh: KH.NGỌC

Trang hoàng nhà cửa đón tết con chuột năm nay, người mê hình... chuột tha hồ chọn lựa mẫu đẹp mới dán tường, dán cửa ngày tết cho vui mắt. Khu phố chuyên bán hàng trang trí tết của các lò sản xuất người Hoa và hàng nhập từ Trung Quốc nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông - Phùng Hưng (Q.5) đông người đến chọn mua đủ loại hàng mẫu giấy in hình chuột đóng hàng về các tỉnh.

Cũng có nhiều người dân Sài Gòn đến khu chợ sỉ này mua lẻ hình chuột, dây treo trang trí về trang hoàng nhà đón tết. Khu phố hàng trang trí này thu hút khách mua lẻ nhờ giá bán sỉ mềm hơn những điểm bán lẻ khác trong thành phố.

Mẫu chuột dán tường, dán cửa ra vào như một lời chào đón khách đến nhà năm chuột có rất nhiều mẫu đẹp. Từ các chú chuột mũm mĩm tay ôm thỏi vàng toét miệng cười trên nền đỏ tươi điểm nhũ vàng lấp lánh, đến các nàng chuột thắt nơ xinh mỉm miệng cười duyên. Rồi những "bé" chuột tươi xinh với lời chúc năm mới may mắn tràn ngập trên các phong bao lì xì...

Dây treo trang trí năm nay khá "ngợp" với những mẫu dây đại dài cả 1,5-2 mét mỗi dây, mang nhiều hình ảnh bắt mắt cầu phúc lộc cho năm mới với những đồng tiền vàng hoặc thỏi vàng lớn kết liền nhau. Phong bao hình chuột 5.000 - 10.000 đồng/xấp, hình chuột trang trí dán tường hoặc cửa ra vào 20.000 - 25.000 đồng, dây treo trang trí đồng tiền kèm hình chuột 15.000 - 30.000 đồng.

ui6RhFUn.jpgPhóng to
Nhộn nhịp đóng hàng trang trí về tỉnh ở khu phố bán hàng tết đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5, TP.HCM - Ảnh: MINH PHƯỚC
7Um7W1DT.jpgPhóng to
Dây treo đồng tiền và thỏi vàng cực đại thu hút nhiều người chọn mua - Ảnh: MINH PHƯỚC
1UTB2QCV.jpgPhóng to
Hình chuột dán cửa ra vào hút hàng - Ảnh: MINH PHƯỚC
snaC6QNh.jpgPhóng to
Và có cả những đôi chuột chúc may mắn năm mới để làm đẹp cửa nhà - Ảnh: MINH PHƯỚC
pNyjVnK3.jpgPhóng to
Phong bao lì xì nhiều mẫu "bé" tí vui tươi - Ảnh: MINH PHƯỚC

Theo các điểm bán hàng quà tết, hàng gia dụng, trang trí, càng cận tết thị trường này hứa hẹn càng sôi động. Từ 20 tháng chạp trở đi, nhiều người vừa lãnh tiền thưởng tết sẽ bắt đầu đi sắm sửa, đẩy sức mua các mặt hàng này tăng mạnh gấp ba bốn lần thời điểm hiện nay.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên