12/10/2014 07:51 GMT+7

Hong Kong: đe dọa bao vây nơi biểu tình

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một nhóm người ủng hộ chính quyền đặc khu Hong Kong tuyên bố sẽ bao vây các khu vực biểu tình trên đường phố nếu chính quyền "bất lực".

Người biểu tình cắm trại tại khu vực Admiralty - Ảnh: AFP

Theo AFP, phong trào Blue Ribbon yêu cầu các nhà chức trách phải giải tán 3 địa điểm mà những người biểu tình chống chính quyền đang chiếm đóng trong 2 tuần qua để giải tỏa ách tắc giao thông trước tối 14-10.

“Nếu chính quyền Hong Kong không giải quyết được vấn đề đó, chúng tôi có kế hoạch bao vây những người chiếm Mong Kok, Vịnh Causeway và Admiralty”, phó chủ tịch phong trào Blue Ribbon Tsoi Hak Kin tuyên bố.

“Người dân Hong Kong đã phải chịu đựng quá nhiều”, ông Tsoi chia sẻ thêm với AFP.

Tuy nhiên ông Tsoi không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian cụ thể và cách thức nhóm này sẽ bao vây các địa điểm biểu tình.

Nếu ruy-băng vàng (yellow ribbon) là biểu tượng của phong trào của nhóm ủng hộ dân chủ tại Hong Kong thì các nhóm đối lập sử dụng dải ruy-băng xanh giống màu đồng phục của cảnh sát đặc khu.

Trước đó, ngày 9-10 chính quyền Hong Kong do Bắc Kinh hậu thuẫn bất ngờ hủy bỏ kế hoạch đàm phán giữa các lãnh đạo đặc khu và người biểu tình ủng hộ dân chủ dự kiến trong ngày 10-10.

Theo ghi nhận của AFP, hơn 1.000 người biểu tình cùng nhau dựng lên khoảng 100 lều bạt nhiều màu sắc tại khu Admiralty của Hong Kong chiều ngày 11-10. Khoảng 15.000 người tham gia biểu tình một ngày trước đó.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên