14/05/2014 06:20 GMT+7

Nhỏ như tàn thuốc

HẢI THI
HẢI THI

TT - Một bạn trẻ kêu gọi bạn bè trên Facebook đừng hút thuốc trong lúc lái xe vì tàn thuốc có thể bay vào mắt người chạy xe phía sau, như trường hợp bạn vừa là nạn nhân.

Tàn thuốc lá bay trên đường Tàn thuốc gây cháy 2 phòng khách sạn Vứt tàn thuốc gây cháy nhà, một trẻ chết oan

WMZVxqmE.jpg

Thông điệp này ngay lập tức nhận được hơn 2.000 ý kiến đồng tình. Rõ ràng chuyện nhỏ như chút tàn thuốc đã và đang làm phiền lòng nhiều người.

Qua những lời bình luận, nhiều bạn trẻ tỏ thái độ bức xúc với hành vi trên. Có bạn từng bị tàn thuốc bay trúng, giật mình do nóng nên chệch choạc tay lái, suýt gây tai nạn. Có bạn bị điếu thuốc của người lái xe bên cạnh quẹt phải gây bỏng. Một bạn nam kể lần đi chữa mắt về, dừng xe đèn đỏ thì bị người dừng xe song song nhả khói vào mặt, con mắt đau rát kinh khủng dù đã mang kính che chắn. Nhiều bạn khác băn khoăn nếu nạn nhân là trẻ em được chở đằng trước thì hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn... Sự phiền hà do chút tàn thuốc gây ra rõ là không nhỏ.

Trên đường đi học, đi làm, đi vui chơi, mua sắm hằng ngày có ti tỉ chuyện tưởng bé như đầu đũa khiến ta bực mình: nhúm tàn thuốc, bãi nước bọt bay lạc, chiếc xe lớn chạy ào qua vũng nước, người chạy phía trước đột ngột dừng nghe điện thoại hoặc dừng đèn đỏ không chừa chỗ cho người rẽ phải... Sự bực mình toàn đến từ những hành vi thiếu ý thức nhỏ nhặt.

Nhỏ nên không ai đưa vào luật, chỉ có thể dừng lại ở việc nhắc nhở nhau, than phiền nhau, cùng lắm là cằn nhằn, nặng nhẹ vài câu, nhưng vậy cũng đủ đi tong buổi sáng cuối tuần cao hứng, hoặc khiến buổi chiều đi làm về thêm mệt nhọc, nặng nề. Đó là chưa kể những tình huống hành vi nhỏ gây hậu quả nghiêm trọng, như tai nạn hoặc đôi bên thiếu kiềm chế gây ẩu đả.

Có bạn đề xuất nên đưa nội dung văn hóa ứng xử khi điều khiển phương tiện giao thông vào các buổi học thi lái xe, để mỗi người khi cầm bằng lái đều ý thức rằng không chỉ lái xe đúng luật mà cần lái xe có văn hóa nữa.

Được vậy thì không ai phải bận lòng vì mấy chuyện nhỏ như nhúm tàn thuốc.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên