09/03/2016 17:29 GMT+7

Google Search có công cụ lập kế hoạch đi chơi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google Search bổ sung khả năng hỗ trợ nhiều thông tin hữu ích giúp người dùng dễ dàng lên lịch cho một chuyến đi chơi, từ vé máy bay, thông tin địa điểm, giá phòng...

Ảnh minh họa: LifeHacker
Ảnh minh họa: LifeHacker

Tính năng mới không hỗ trợ cho phiên bản Google Search trên PC mà chỉ ưu ái cho người dùng thiết bị di động muốn tìm kiếm và lên lịch nhanh cho kỳ nghỉ sắp tới của mình.

Theo thống kê của Google, lượng người dùng tìm kiếm thông tin trên di động về những nội dung liên quan du lịch tăng đến 50% nên tính năng "Destinations" (tạm dịch: Những Điểm đến) bổ sung nhằm giúp họ có được những câu trả lời ngay trên màn hình nhỏ của mình.

Trên smartphone, người dùng có thể lên kế hoạch nhanh chóng cho một chuyến du lịch khi cảm hứng bất chợt. Họ chỉ cần chọn khoảng thời gian dự tính đi, hoặc mong muốn chọn các địa điểm đang có khí hậu như mong muốn.

Clip ngắn giới thiệu tính năng mới hỗ trợ lập kế hoạch du lịch qua Google Search - Nguồn: YouTube/Google

Google Search trả về kết quả về những danh lam thắng cảnh ở nơi được chọn, hình ảnh và thông tin tổng quát. Bên cạnh đó còn có những điểm đến được nhiều người dùng ưa chuộng cũng được gợi ý, và cả những hoạt động ở nơi đó mà họ có thể tham gia như lướt sóng, trượt tuyết hay dã ngoại...

OK Google, hỏi tiếng Việt đi Google trả lời!

Điểm thú vị của "Destinations" là giúp bạn xem nhanh được giá vé máy bay và giá phòng khách sạn ở nơi muốn đến trong khoảng thời gian dự tính đi. Kết hợp Google Flights (thông tin các chuyến bay) và Hotel Search, mức chi phí hiển thị cao và thấp nhất để chọn lựa.

Cân đối linh hoạt ngân sách cho chuyến đi - Ảnh: Google
Cân đối linh hoạt ngân sách cho chuyến đi - Ảnh: Google
Dò mức giá du lịch phù hợp theo khoảng thời gian - Ảnh: Google
Dò mức giá du lịch phù hợp theo khoảng thời gian - Ảnh: Google
Thông tin các điểm du lịch nổi tiếng gợi ý kèm giá phòng, giá vé máy bay - Ảnh: Google
Thông tin các điểm du lịch nổi tiếng gợi ý kèm giá phòng, giá vé máy bay - Ảnh: Google

 

Bổ sung tính năng này giúp Google Search trở thành một cẩm nang du lịch "LonelyPlanet" phiên bản số nằm gọn trên smartphone của bạn. 

Trước đó, Google Translate 4.0 bổ sung tính năng chuyển ngữ nhanh qua hình ảnh (Xem "Google Translate 4.0: bạn đường tuyệt vời cho du lịch"), và Google tiếp tục bổ sung 13 ngôn ngữ cho công cụ dịch thuật Translate tháng 2 vừa qua.

Người dùng còn có thể dùng kết hợp với bản đồ số Google Maps đã cho lưu offline trước bản đồ ở khu vực muốn đến mà không cần kết nối Internet khi xem.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên