16/08/2016 20:16 GMT+7

Con chụp ảnh "tự sướng", cha mẹ và con chết đuối

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong lúc chụp ảnh "tự sướng" bên bờ sông, cô bé 11 tuổi bị trượt chân rớt xuống nước. Cha mẹ cô bé nhảy theo cứu con nhưng cả ba đều chết đuối.

Cùng với trào lưu chụp ảnh
Trào lưu chụp ảnh "tự sướng" đã và đang gây ra nhiều tai nạn chết người khắp thế giới - Ảnh: REUTERS

Tai nạn thương tâm xảy ra hôm nay 16-8 trên đoạn sông Kunhar thuộc địa phận tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền bắc Pakistan. Cảnh sát cho biết hai vợ chồng bác sĩ Atif Hussain-Shazia Atif ở tỉnh Punjab đưa 3 đứa con đến làng Beesian, một điểm du lịch hút khách, chơi thì xảy ra sự cố.

“Cô bé Safia Atif đang chụp ảnh selfie (ảnh “tự sướng”) bên bờ sông thì trượt chân rơi xuống nước”, quan chức cảnh sát địa phương Arshad Khan nói với AFP.

Những người có mặt kể lúc đó bà mẹ đã nhảy xuống sông để cứu con nhưng bị nước cuốn đi. Ông bố thấy vậy nhảy theo nhưng cũng bị nước cuốn.

“Thi thể người mẹ và cô con gái đã được tìm thấy, hiện chúng tôi vẫn đang tìm kiếm thi thể người bố”, Khan nói.

Khan cũng cho biết hai đứa con còn lại của cặp vợ chồng bác sĩ, bé gái 9 tuổi và bé trai 6 tuổi, đang được họ trông nom và sẽ sớm được bàn giao cho người thân các em.

Chính quyền địa phương cũng đã cắm biển cảnh báo mọi người không nên ra sát bờ sông.

"Mỗi năm có cả chục người chết đuối ở đây. Đây là một điểm du lịch, người dân thường đến đây để đi picnic, hầu hết họ là người nơi khác đến và không biết độ sâu của dòng sông", một quan chức nói.

Cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh, số vụ tai nạn chết người liên quan đến ảnh “tự sướng” cũng gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Hôm 5-7 vừa qua, một du khách Hàn Quốc đã thiệt mạng sau khi rơi xuống một thác nước trong khu vực rừng Amazon lúc đang chụp ảnh “tự sướng”.

Một tuần trước đó, một du khách người Đức 51 tuổi cũng rơi xuống sườn núi lúc đang tạo dáng chụp ảnh “tự sướng” tại điểm du lịch - khảo cổ Machu Picchu, Peru.

Vào ngày 23-6, một nhóm bạn gồm 7 người cũng bị chết đuối trên sông Hằng, Ấn Độ sau khi một người trong nhóm bị trượt chân lúc chụp ảnh "tự sướng", những người khác lao theo cứu nhưng tất cả đều bị nước cuốn.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên