12/08/2012 03:25 GMT+7

Nhiều tour giảm giá dịp 2-9

LÊ NAM - ĐAN THY
LÊ NAM - ĐAN THY

TT - Không quá nhộn nhịp do chuẩn bị vào năm học mới, nhưng theo các công ty lữ hành, dịp lễ 2-9 lượng khách mua tour dự kiến tăng ít nhất 20% so với hiện nay, trong khi có khá nhiều hình thức giảm giá tour.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty du lịch Vietravel, cho biết năm nay nghỉ lễ được ba ngày nên các tour đi 3-4 ngày sẽ được khách lựa chọn. Vietravel đang có các chương trình giảm giá tour nội địa với mức giá giảm cao nhất 2,7 triệu đồng cho khách mua tour nội địa. Các công ty du lịch khác cũng cho biết đang có nhiều tour du lịch trong và ngoài nước với giá rẻ bán cho du khách trong khoảng thời gian từ nay đến lễ. Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ kiêm phó trưởng nhóm du lịch giảm giá, cho biết giá tour du lịch của 18 thành viên nhóm sẽ giảm trong thời gian tới khi Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ giảm thêm 10% giá vé hiện đang áp dụng cho các thành viên nhóm. Theo đó, giá vé các tour nội địa di chuyển bằng máy bay sẽ giảm 30-36% so với mức 20-22% như hiện nay.

Giảm giá phòng để thu hút khách

Theo TripAdvisor, trang tin điện tử về du lịch thế giới, 53% chủ khách sạn tại nhiều nước trên thế giới khẳng định đã giảm giá phòng ngay trong mùa cao điểm du lịch. Thậm chí sẽ áp dụng chính sách giảm giá một lần nữa trong tháng 9 và tháng 10-2012.

Các chuyên viên thống kê của TripAdvisor cho biết để thu hút khách hàng và hi vọng lấp đầy khách sạn, giới kinh doanh khách sạn tại các nước bị ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế nặng nề đã sẵn sàng cho những biện pháp giảm giá ấn tượng nhất. Trong đó, có đến 58% khách sạn ở Hi Lạp áp dụng giảm giá đặc biệt. Tỉ lệ này ở Tây Ban Nha là 43% và Ý là 36%. Bên cạnh việc giảm giá phòng, các chủ khách sạn còn tung ra nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng.

Hiệp hội khách sạn AHGM của thành phố Montreal (Canada) cho biết hiện đa số khách sạn khu vực Bắc Mỹ, châu Âu đang giảm giá phòng và ngay cả những khách sạn sang trọng cũng áp dụng hình thức này nhằm thúc đẩy du khách kéo dài thời gian lưu trú. Trong xu hướng đó, các khách sạn và nhà hàng ở Quebec đã giảm giá 5-10% so với năm ngoái. Theo một chủ khách sạn ở Canada, ngành du lịch vẫn còn bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Điều tra thống kê được TripAdvisor thực hiện từ ngày 7 đến 14-6 bằng cách gửi thư điện tử thăm dò đến các quản lý khách sạn trên thế giới và đã nhận được 25.517 thư phúc đáp.

LÊ NAM - ĐAN THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giảm giá tour 29