22/08/2011 07:35 GMT+7

Nhiều tour du lịch dịp lễ 2-9 hết chỗ

L.NAM
L.NAM

TT - Các công ty du lịch lớn tại TP.HCM cho biết lượng khách đăng ký đi tour 2-9 đã bắt đầu đông hơn. Công ty du lịch Vietravel đã có hơn 85% lượng khách so với kế hoạch.

* Khách sạn cao cấp đông khách

Read this on Tuoitrenews.vn

Do nhận định học sinh đi học sớm, nhiều công ty du lịch đã tăng cường các tour khuyến mãi dịp này nên nhiều khách đăng ký và hết chỗ rất sớm.

ShFS6uTa.jpgPhóng to
Du khách Nhật tham quan Bưu điện TP.HCM - Ảnh: L.Nam

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, doanh thu du lịch trong tháng 7-2011 đạt 3.264 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2010.

Thống kê của Tổng cục Du lịch VN cho thấy trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến VN ước đạt 460.000 lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2010. Tính chung bảy tháng ước đạt 3.425.820 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2010.

Theo ông Trần Thế Dũng - phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, các tour từ 3-5 ngày đi biển tham quan kết hợp nghỉ dưỡng đến Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo, Huế, Đà Nẵng... vẫn được khách chọn nhiều. Các tour đi du lịch bằng máy bay cũng đã khóa sổ như các tour ra miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt...

Một số tour nước ngoài đi Campuchia (di chuyển bằng máy bay), Bali (Indonesia), Thái Lan, Singapore, Malaysia... đã khóa sổ. Theo các công ty du lịch, do Hãng hàng không Royal Brunei chuẩn bị ngưng đường bay TP.HCM-Brunei (tháng 10-2011) và trùng với lễ hội Hari Raya lớn nhất của đất nước này nên lượng khách đăng ký tour đi du lịch Brunei rất đông.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietravel, số khách lẻ năm nay dự kiến là 2.000 khách du lịch trong nước và 2.500 khách du lịch nước ngoài.

* Các khách sạn cao cấp 4-5 sao tại TP.HCM cho biết do lượng khách quốc tế đến TP.HCM tăng nên lượng khách nghỉ tại các khách sạn trong thời gian qua tăng đáng kể. Ông Tào Văn Nghệ - tổng giám đốc khách sạn Rex - cho biết tỉ lệ phòng có khách tại khách sạn trung bình luôn đạt mức trên 80%, thậm chí có những ngày chỉ còn vài phòng trống, chủ yếu là khách quốc tế.

Theo các công ty lữ hành quốc tế, tuy chưa đến mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng lượng khách đến du lịch có nhỉnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty dự báo vào mùa cao điểm, lượng khách quốc tế đến VN sẽ tăng nhiều, có thể rơi vào tình trạng thiếu phòng khách sạn cao cấp dẫn đến tăng giá.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên