30/10/2016 10:15 GMT+7

Nhiều sắc màu với Halloween Sài Gòn

BÌNH MINH - HOÀNG HIẾU
BÌNH MINH - HOÀNG HIẾU

TTO - Nhiều bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn cho mình cách chơi Halloween như lễ hội cùng người nổi tiếng, chụp ảnh, thi hóa trang tại các công viên.

Thích thú mua sắm đồ Halloween chiều 29-10 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Thích thú mua sắm đồ Halloween chiều 29-10 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nhiều người cho rằng hóa trang Halloween phải là những nhân vật rùng rợn, kinh dị. Tôi thấy mình vẫn có thể hóa thân thành các nhân vật mình yêu thích chứ không nhất thiết phải khiến người khác sợ hãi

VĂN TÚ MINH (sinh viên năm 2 Trường ĐH RMIT)

Nhiều bạn hòa vào không khí lễ hội bằng cách ngồi ở các quán cà phê ngắm nhìn bè bạn xuống phố với những bộ quần áo đầy sắc màu.

Halloween cuốn hút sinh viên

“Chào đón Halloween cùng sao” là chương trình do sinh viên Trường cao đẳng Phát thanh - truyền hình II tổ chức đêm 27-10, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Chương trình sôi động với sự xuất hiện của các nghệ sĩ: Hoàng Yến, Dương Quốc Hưng, TiA Hải Châu, Tronie Ngô...

Bên cạnh đó, sinh viên trường đã chuẩn bị công phu lễ hội hóa trang với các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ góc nhìn của người trẻ về Sài Gòn. Chương trình do Đoàn trường và Hội sinh viên trường phối hợp với tour âm nhạc “Hòa chung nhịp đập” của các nghệ sĩ tại các điểm trường trên toàn quốc tổ chức.

Trong khi đó, sinh viên ĐH quốc tế RMIT cũng có nhiều hoạt động giải trí nhân dịp này. Tuần trước, Hội sinh viên RMIT đã tổ chức ngày hội các câu lạc bộ theo chủ đề Halloween.

Sự kiện quy tụ hơn 30 câu lạc bộ về thể thao và học thuật, thu hút gần 1.000 sinh viên tham dự với các hoạt động chính như trình diễn âm nhạc, diễn kịch, vẽ mặt hóa trang. Mỗi câu lạc bộ tự tổ chức riêng nhiều hoạt động cho các sinh viên như thi hóa trang, thi trang trí quầy hàng.

Vào tối nay (30-10), sự kiện Halloween do CLB Âm nhạc Trường ĐH quốc tế RMIT thực hiện có hơn 500 sinh viên đăng ký tham dự.

“Chúng tôi thiết kế trò chơi không chỉ cho sinh viên mà còn cho cả giáo viên và con em họ. Halloween là một trong các sự kiện được chúng tôi đầu tư tổ chức mang lại nhiều trải nghiệm mới cho các bạn trẻ” - Tú Minh, thành viên của CLB này, cho biết.

*** Error ***
Bạn trẻ Sài Gòn hóa trang đi chơi Halloween

 

Thích thú với Halloween đường phố

Ở nhiều nơi khác tại TP.HCM, không khí Halloween có nhiều hoạt động sôi nổi. “Khu phố Tây” Bùi Viện nhộn nhịp từ 19g. Các nhà hàng, quán xá được trang trí nhiều hình nộm, tranh vẽ theo chủ đề Halloween. Các vị khách chủ yếu là người nước ngoài và các bạn trẻ.

Ngồi thưởng thức món gỏi cuốn tại một quán ăn và quan sát các khách du lịch khác, Helena Akrivou (23 tuổi, người Pháp) cùng nhóm bạn cho biết đây là lần thứ hai họ đến Việt Nam.

“TP.HCM là một trong những thành phố thú vị nhất mà tôi từng đặt chân đến. Đây là nơi giao thoa rất nhiều nền văn hóa khác nhau, khu phố tôi ở lúc nào cũng náo nhiệt với đầy âm thanh và màu sắc” - Helena nói.

Cô gái trẻ này nhớ lại lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam năm 2010, khi ấy Halloween còn là khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người.

“Lúc đó tôi khá thất vọng vì chẳng thể tìm thấy nơi nào để vui chơi trong đêm Halloween. Cuối cùng, tôi cùng vài người bạn đành ghé nhà hàng ăn rồi về. Còn nay thì mọi thứ khác hơn nhiều rồi” - Helena kể.

Cách đó không xa, Paul Brown (22 tuổi, người Mỹ) và Barbara Hill (21 tuổi, người Mỹ) rảo bước trên phố Tây để tìm nơi vẽ mặt hóa trang. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi sang Việt Nam và muốn trải nghiệm cảm giác chơi lễ Halloween ở một đất nước Đông Nam Á” - Paul cười vẻ hài lòng.

Ở các khu phố bán đồ hóa trang tại quận 5, nhiều bạn trẻ khéo tay muốn thỏa sức sáng tạo còn có thể tự mua giấy bìa và phẩm màu về để cắt dán mặt nạ, vật dụng trang trí. Hai phiên chợ trời cuối tuần nổi tiếng trong giới trẻ là The New District (quận 4) và Hello Weekend Market (quận 1) cũng có nhiều chương trình hoạt động nhân dịp lễ Halloween.

Theo chị Trần Thị Xuân Trang - phụ trách truyền thông phiên chợ Hello Weekend Market, trong hai ngày 29 và 30-10, hội chợ diễn ra từ 10g-21g tại sân vận động Hoa Lư (quận 1).

Ngoài các phần ăn miễn phí theo phong cách Halloween dành cho khách tham quan đến sớm, Hello Weekend Market năm nay còn có khu vực trang trí dành riêng cho bạn trẻ đến chụp ảnh và khu trò chơi nhà ma.

Những khu phố Halloween

22g, một số cửa hàng cho thuê quần áo Halloween trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) vẫn còn sáng đèn, chào đón khách hàng ra vào tấp nập. Quần áo được treo sẵn trên giá hoặc thậm chí bán theo bộ trong từng túi nilông với đủ kích cỡ, hình dáng. Đồ hóa trang Halloween còn có thể tìm thấy ở khu Hải Thượng Lãn Ông hay chợ Kim Biên (quận 5), chợ Bình Tây (quận 6).

Nhiều cửa hàng trên đường D2 (quận Bình Thạnh), Hai Bà Trưng (quận 1), Võ Thị Sáu (quận 3) cũng trưng bày hàng loạt mặt nạ, đầu lâu, bộ xương. Các mặt hàng năm nay được bạn trẻ đánh giá mẫu mã đa dạng hơn. Các loại phụ kiện có giá dao động từ vài chục nghìn đến dưới 300.000 đồng/món. Đắt khách nhất là quả bí phù thủy, cánh bướm, mặt nạ lông vũ...

“Điều đặc biệt năm nay là các bậc phụ huynh đưa con em mình đi mua sắm rất nhiều” - chị Hoàng Thị Thu Nga (32 tuổi), chủ một shop trên đường D2 (quận Bình Thạnh), cho biết. Bạn Nguyễn Thị Kim Điều (sinh viên năm 2 ĐH quốc tế RMIT) cho biết không chỉ mua, người có nhu cầu có thể thuê hàng Halloween với giá dao động từ 80.000-200.000 đồng/ngày.

B.MINH - D.PHAN

BÌNH MINH - HOÀNG HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên