03/11/2011 01:29 GMT+7

Nhiều nỗi lòng với chuyện làm người "lành"

CÔNG NHẬT tổng hợp
CÔNG NHẬT tổng hợp

TT - Sau bài viết “Muốn sống yên phải làm người “lành”” (TT 2-11), rất nhiều bạn đọc đã phản hồi, chia sẻ với NST những câu chuyện của mình xoay quanh vấn đề này.

Bạn đọc Minh Vũ tâm sự: “Năm 2006, tôi tốt nghiệp và xin vào làm việc cho một bộ với chức danh chuyên viên bảo hộ lao động. Tôi làm việc hết mình, thẳng thắn và được nhiều cán bộ, công nhân quý mến. Ngược lại, rất nhiều lãnh đạo không ưa, luôn tìm cách kìm hãm”.

Một bạn đọc khác than thở rằng tình trạng bè phái, ô dù quá lộng hành nên dù là quản lý, bạn đành chấp nhận làm “bù nhìn” trước nhiều cảnh trái ngang. Tương tự, bạn đọc ở nick Myphuong đồng cảm: “Đây là một đại họa đã tồn tại bao đời nay trong xã hội Việt. Tôi làm nhân sự nên thẳng thắn trong mọi chuyện và điều đó mang đến bất lợi cho bản thân rất nhiều”.

Lệ công sở “Im lặng thì sống. Nói nhiều thì chết” không chỉ diễn ra ở các cơ quan nhà nước, đó là khẳng định của không ít bạn đọc. Trần Phương (26 tuổi) cho rằng: “Công ty của tôi tuy thuộc một tập đoàn lớn của Hàn Quốc nhưng vẫn tồn tại nguyên tắc cứng nhắc: lời nói của sếp hoặc các anh chị có thâm niên cao là “tối thượng”. Tôi từng là một cán bộ đoàn năng động thời đi học, nhưng giờ làm ở đây tôi thấy mình ù lì, thiếu động lực và nhiệt huyết để cống hiến... sau vài lần bị dập tơi bời khi tìm cách góp ý thật lòng dù thẳng thắn hay mềm mỏng”.

Bạn Nguyễn Trường Song Pha (ĐH Ngoại thương) lại tin rằng vẫn còn nhiều người trân trọng sự thật trong xã hội. Bạn kể: “Khi đi làm thêm ở một nhà hàng, tôi đã bức xúc và quyết định cùng đồng nghiệp tìm cách trình bày thẳng thắn với giám đốc về chuyện bị một quản lý chèn ép, dụ làm điều xấu... mặc nhiều người cảnh báo điều đó sẽ tác động ngược lại chúng tôi. Ngạc nhiên thay, giám đốc sau đó đã họp toàn bộ nhân viên và cảnh cáo quản lý trước mọi người. Mọi chuyện sau đó đã có sự thay đổi tích cực đáng kể”.

Còn Việt Linh (Công ty TTT) cho rằng: “Môi trường làm việc có tác động rất lớn đến lối sống “lành” của bạn trẻ. Cá nhân tôi thấy mình rất may mắn khi được làm việc trong môi trường mà ngay từ đầu mọi người đã xác định “không có “sao”, không bè phái”. Chúng tôi được thoải mái trao đổi những điều mình nghĩ, những khúc mắc với đồng nghiệp lẫn sếp. Nguyên tắc làm việc đó được hầu hết nhân viên ủng hộ, điều đó dẫn đến kết quả ai cũng làm việc hết mình”.

CÔNG NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên