16/08/2016 08:00 GMT+7

​Nhiều người vẫn mua nho không rõ nguồn gốc

TDV
TDV

Các loại nho không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan ngoài thị trường Việt Nam, đặc biệt là nho xanh.

Điều đáng nói là, các loại nho này lại “đội lốt” thương hiệu nho Ninh Thuận khiến người tiêu dùng lầm tưởng.

Thực trạng thị trường nho tại Việt Nam

Chị Hạnh – chủ một vựa trái cây ở chợ đầu mối nông sản cho biết: “Ở chợ chúng tôi bán nhiều loại nho, ngoài nho Ninh Thuận, chúng tôi còn bán cả các loại nho nhập khẩu. Riêng nho xanh Ninh Thuận thì đã hết hàng khoảng 2 tháng nay rồi, cũng chưa biết khi nào mới có lại”. 

Đề cập đến nguồn gốc của loại nho xanh trên thị trường thời gian qua, chủ vựa nho Natu Foods - Ninh Thuận cũng cho hay: “Nho xanh tại toàn vùng Ninh Thuận đã hết hàng khoảng 2 tháng nay, đến giờ mới có một vài giàn đang chín lẻ tẻ, chuẩn bị vào mùa mới. Hơn nữa, nho xanh bán ngoài thị trường nói là nho xanh không hạt nhưng thực tế Ninh Thuận chưa trồng được nho không hạt do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu không phù hợp. Do vậy, nho bán trên thị trường 2 tháng vừa qua hoàn toàn không phải hàng Ninh Thuận. 

Việc các loại nho không rõ nguồn gốc tràn làn trên thị trường, không chỉ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm của những người nông dân trồng nho chân chính tại Ninh Thuận mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe người tiêu dùng. 

Chị Tâm (Gò Vấp) cho biết: “Gia đình tôi vốn thích ăn nho, nên tôi thường xuyên mua nho về ăn lắm. Cả tháng nay, ra chợ hay đi đường thấy người ta bán nhiều “nho xanh Ninh Thuận” nhìn rất tươi ngon nên tôi cũng hay mua. Nhưng cách đây vài ngày, nghe bạn bè nói tôi mới biết nho xanh Ninh Thuận thực sự đã hết hàng 2 tháng nay nên giờ tôi thấy hoang mang lắm, không biết làm sao để mua được nho Ninh Thuận chính gốc, để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà?

Cách nhận diện nho Ninh Thuận

“Làm sao để phân biệt được nho Ninh Thuận” hay “Muốn ăn nho mà sợ mua phải nho không rõ nguồn gốc” là tâm lý chung của rất nhiều người khi có quá nhiều loại nho tràn lan trên thị trường.

Để phân biệt được nho Ninh Thuận thực sự không quá khó, chỉ cần lưu ý một chút là người dùng hoàn toàn có thể tự mình phân biệt được.

Theo chủ vựa nho Natu Foods - Ninh Thuận, để phân biệt nho xanh chẳng hạn, thì người dùng có thể dựa trên 3 yếu tố sau:

- Thứ nhất là về hình thức bên ngoài: Nho xanh Ninh Thuận vỏ quả dày, có màu xanh ngả vàng nhạt, mỗi chùm có trọng lượng từ 200 – 500gr, trái khít gần nhau, cuống nho dày, màu xanh.

- Thứ hai là về hương vị bên trong: 

+ Nho Phan Rang Ninh Thuận thịt quả trong, có hạt, vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua rất nhẹ, ăn vào cảm giác rất êm cổ họng.

+ Còn nho không rõ nguồn gốc ngoài thị trường lại là nho không có hạt và vị ngọt đậm, gắt, ăn vào có cảm giác khé cổ.

- Thứ 3 là giá cả: 

+ Giá nho Ninh Thuận thường dao động khoảng từ  75 – 85 ngàn đồng/ kg.

+ Còn giá nho xanh không rõ nguồn gốc thường rẻ hơn, chỉ khoảng 40 - 50 ngàn đồng/ kg.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng dựa trên 3 yếu tố trên là có thể phân biệt nho đỏ Ninh Thuận một cách dễ dàng. 

Trên đây là một vài yếu tố giúp người tiêu dùng phân biệt được nho Ninh Thuận chính gốc nhưng quan trọng nhất, mỗi người nên tự ý thức việc “nói không với nho không rõ nguồn gốc” và nên chọn những nơi cung cấp đáng tin cậy, cung cấp các loại nho sạch Ninh Thuận chính gốc 100%. Có như vậy mới bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đình. 

Để đặt được sản phẩm nho Ninh Thuận chính gốc, người tiêu dùng có thể tham khảo, tìm hiểu thông tin qua số hotline 012 9999 6688 hoặc truy cập website www.natufood.vn!

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên