26/07/2012 01:45 GMT+7

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

V.SỰ - M.HƯƠNG - Q.KHẢI - S.LÂM - T.LỤA - M.THƯƠNG - N.HÀ - B.CHÂU - N.KHẢI
V.SỰ - M.HƯƠNG - Q.KHẢI - S.LÂM - T.LỤA - M.THƯƠNG - N.HÀ - B.CHÂU - N.KHẢI

TT - Chiều 25-7, ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - đã đến thăm và tặng quà cho hai mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khuyên và Lê Thị Hết tại Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng ở quận 8.

Ông Lê Hoàng Quân chúc các mẹ sống lâu để con cháu có điều kiện bày tỏ sự biết ơn. Nhân dịp này, ông Quân cũng tặng Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng 20 triệu đồng để chăm lo các đối tượng chính sách nhân ngày 27-7.

Tri ân các anh hùng liệt sĩTP.HCM thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

hEbesiSC.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khuyên chiều 25-7 - Ảnh: Minh Đức

* Sáng cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã tổ chức gặp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu. Ông Nguyễn Văn Đua - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - nhấn mạnh việc vượt lên những khó khăn đời thường và sức khỏe của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã một lần nữa nêu tấm gương để các thế hệ sau noi theo.

* Cũng trong sáng 25-7, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM - đã đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng tại quận 10. Bà Thân Thị Thư - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy - thăm và tặng quà cho bảy mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Hóc Môn. Ông Nguyễn Hữu Tín - phó chủ tịch UBND TP - thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, giám đốc Công an TP.HCM, cũng đã thăm và tặng quà cho sáu mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Bình Chánh.

* Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt, giao lưu với 200 mẹ, vợ liệt sĩ và nữ thương binh tiêu biểu. Các mẹ, vợ liệt sĩ và nữ thương binh tuy tuổi đã cao nhưng vẫn luôn là tấm gương đạo đức, nỗ lực cống hiến.

* “TP.HCM thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa” là triển lãm ảnh khai mạc sáng 25-7 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức với hơn 200 ảnh và bảng trích được trưng bày tại Nhà văn hóa Thanh niên, công viên Chi Lăng.

* UBND quận 1 và Tổng công ty Bến Thành (TP.HCM) tổ chức lễ trao 30 tủ thờ, 4 trang thờ và 30 bộ lư hương cho các gia đình diện chính sách. UBND quận 7 tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và tuyên dương gia đình cách mạng gương mẫu, người công dân kiểu mẫu. 15 năm qua, quận 7 đã xây 53 căn nhà tình nghĩa và cùng với huyện Nhà Bè quy tập được 85 bộ hài cốt liệt sĩ. UBND quận Tân Phú cũng đã tổ chức buổi họp mặt, kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh - liệt sĩ. Thời gian qua, quận đã xây ba căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 26 căn nhà cho các đối tượng chính sách.

* Trung tâm UNESCO văn hóa và thông tin truyền thông sẽ đồng hành cùng hai nghệ sĩ Quang Đạt và Trương Đình Chiếu bắt đầu xuất phát hành trình xuyên Việt bằng xe máy với chủ đề “Về với mẹ”. Khi đến mỗi địa phương, đoàn sẽ có các hoạt động vận động cộng đồng quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến các mẹ Việt Nam anh hùng, trao quà, sửa chữa nhà cho các mẹ và những người có công với nước.

V.SỰ - M.HƯƠNG - Q.KHẢI - S.LÂM - T.LỤA - M.THƯƠNG - N.HÀ - B.CHÂU - N.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên