11/10/2011 06:45 GMT+7

Nhiều HLV danh tiếng mệt mỏi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nhiều nhà cầm quân nổi tiếng thế giới dẫn dắt các đội bóng châu Á đang đối diện với nguy cơ bị sa thải, khi loạt trận thứ ba vòng bảng của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á khởi tranh vào chiều nay 11-10...

TT - Nhiều nhà cầm quân nổi tiếng thế giới dẫn dắt các đội bóng châu Á đang đối diện với nguy cơ bị sa thải, khi loạt trận thứ ba vòng bảng của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á khởi tranh vào chiều nay 11-10...

HLV Frank Rijkaard là “vị tướng” nổi danh từng dẫn dắt Barcelona vô địch Tây Ban Nha, Champions League và giúp đội tuyển Hà Lan vào đến bán kết Euro 2000. Thế nhưng hiện giờ HLV người Hà Lan này đang đối diện với nguy cơ bị sa thải chỉ sau bốn tháng nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia.

Nguyên nhân là Saudi Arabia dưới sự dẫn dắt của HLV Rijkaard đã thi đấu rất bết bát khi chỉ có hai trận thắng trong sáu trận. Sau hai vòng đầu tiên ở bảng D, Saudi Arabia chỉ đứng thứ ba với vỏn vẹn 1 điểm, đối mặt với nguy cơ sớm bị loại. Đáng nói hơn ở vòng đấu trước, ông Rijkaard còn chọc giận khán giả Saudi Arabia khi để tiền đạo đội trưởng Yasser Al Qahtani ngồi ghế dự bị mà không đưa ra lý do khiến Saudi Arabia thua Úc 1-3 trên sân nhà.

Nếu Saudi Arabia không giành chiến thắng trên sân của Thái Lan hôm nay thì có đến 70% khả năng ông Rijkaard sẽ mất ghế. Trước tình cảnh này, ông Rijkaard đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ phải cố gắng hơn nữa vì màu cờ sắc áo. Căng thẳng đến độ trong các buổi tập gần đây của đội tuyển Saudi Arabia, nhà cầm quân 49 tuổi này không cho phép người hâm mộ và báo chí vào xem!

Tuy nhiên đánh bại Thái Lan trên sân khách là nhiệm vụ không dễ với Saudi Arabia vì đại diện Đông Nam Á đang có phong độ khá tốt khi đứng thứ hai với 3 điểm, trong đó họ chỉ chịu thua Úc 1-2 trên sân khách và đè bẹp Oman 3-0 tại sân nhà. Đặc biệt HLV tuyển Thái Lan Winfried Schaefer rất am hiểu các đội bóng vùng Tây Á do ông có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở đây.

Có hoàn cảnh éo le tương tự HLV Rijkaard là nhà cầm quân lừng danh người Brazil Zico. Ông Zico, 58 tuổi, từng dẫn dắt tuyển Nhật vô địch châu Á năm 2004 và gặt hái thành công với nhiều CLB như Fenerbahce, Bunyodkor, CSKA Moscow. Ông chỉ tiếp nhận chiếc ghế nóng ở đội tuyển Iraq vào cuối tháng 8 vừa qua. Sau hai trận mở màn bảng A, Iraq mới có 3 điểm.

Chiều nay Iraq buộc phải có điểm trên sân của Trung Quốc để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé. Đó chắc chắn là nhiệm vụ không dễ vì đội tuyển Trung Quốc hiện được nhà cầm quân nổi tiếng người Tây Ban Nha Jose Camacho dẫn dắt. Họ cũng đang rất khó khăn khi mới có 3 điểm sau hai trận đầu tiên nên sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở trận này, tạo thuận lợi trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé ở bảng.

Nhà cầm quân 61 tuổi Sebastiao Lazaroni từng dẫn dắt đội tuyển Brazil vô địch Nam Mỹ năm 1989 cũng đang đối diện với thách thức rất lớn trong vai trò HLV trưởng tuyển Qatar. Hiện đội bóng này chỉ xếp thứ ba ở bảng E với 2 điểm và nếu không thắng được Indonesia trên sân khách vào chiều nay, Qatar nhiều khả năng sớm bị loại.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên