04/10/2016 20:00 GMT+7

Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì để xây nhà không phép

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Trong vòng 9 tháng, tại quận 12, TP.HCM có 5 cán bộ bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì quản lý xây dựng lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng xây dựng nhà không phép, sai phép.

Thông tin được UBND quận 12 đưa ra tại buổi làm việc của Ban pháp chế HĐND TP về tình hình thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cấp giấy phép xây dựng, ngày 4-10.

Theo báo cáo của UBND quận 12, trong chín tháng đầu năm 2016, trên địa bàn quận phát hiện 108 trường hợp người dân xây nhà không phép, hiện đã xử lý 39 trường hợp và 69 trường hợp chưa xử lý. Ngoài ra, có 56 trường hợp xây dựng nhà sai phép. Trong đó buộc tháo dỡ 16 trường hợp, 7 trường hợp cho tồn tại có điều kiện và 33 trường hợp chưa xử lý.

Bà Đặng Thị Kiều Nhi, trưởng Phòng nội vụ Q.12, thừa nhận công tác quản lý xây dựng ở một số phường có sự lỏng lẻo, để “lọt” trường hợp dân xây nhà không phép.

Liên quan đến việc xử phạt trách nhiệm cán bộ, đầu năm đến nay có năm cán bộ phường thuộc quận 12 bị xử lý kỷ luật khiển trách do yếu kém trong công tác quản lý xây dựng.

Tại buổi làm việc, ông Trương Lâm Danh, trưởng Ban pháp chế HĐND TP.HCM, cho rằng cần làm rõ trách nhiệm lãnh đạo địa phương vì để xảy ra tình trạng xây nhà không phép, sai phép nhiều như vậy.

Theo ông Danh, để xây căn nhà không dễ, nhưng để người ta xây lên cao mới phát hiện, phải chăng có tiêu cực ở đây? 

Ông Danh yêu cầu các lực lượng chức năng phải có trách nhiệm phối hợp phát hiện xử lý ngay các trường hợp xây nhà không phép, sai phép từ khi mới bắt đầu xây. Đừng để người dân đóng cọc, đổ móng xây lên rồi mới phát hiện.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên