16/01/2015 09:28 GMT+7

Nhật muốn chuyển giao kỹ thuật chế biến thủy hải sản cho VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Bước đầu có thể đưa những lao động trẻ VN qua chợ cá Tsukiji để học hỏi cách chế biến, gia công các sản phẩm, mỗi khóa học như vậy kéo dài 2-3 tháng.

Các loại thủy hải sản Nhật được trưng bày tại buổi giới thiệu - Ảnh: N.Bình
Các loại thủy hải sản Nhật được trưng bày tại buổi giới thiệu - Ảnh: N.Bình

Ngày 15-1, ông Tsunenori Ida, chủ tịch Hiệp hội bán buôn chợ cá Tokyo, cho biết trong chương trình quốc tế hóa hoạt động kinh doanh chợ cá Tsukiji (chợ cá bán sỉ lớn nhất Tokyo), VN là một trong những quốc gia mà hiệp hội chọn để đẩy mạnh quảng bá và xuất khẩu các sản phẩm hải sản cao cấp thời gian tới.

Theo ông Tsunenori Ida, trong chiến lược mở rộng thị trường này, nhà kinh doanh Nhật Bản sẽ không chỉ sử dụng những sản phẩm từ Nhật mà hướng phát triển lâu dài là sử dụng những sản phẩm hải sản VN với kỹ thuật, chế biến của Nhật.  

Tsukiji là chợ bán sỉ nông thủy sản lớn nhất thế giới với sản lượng cung cấp mỗi ngày lên đến 1.800 tấn, trong đó có 480 loại thủy sản. Trong lần ra mắt đầu tiên ở VN, hơn 30 loại cá đông lạnh và cá tươi là những hải sản cao cấp đã được giới thiệu đến các nhà phân phối, khách sạn, nhà hàng, cơ quan ban ngành ở TP.HCM.

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên