16/09/2015 08:00 GMT+7

​Nhật đẩy mạnh quảng bá Tokyo đến du khách Việt

TDV
TDV

Theo thông tin từ hội thảo Tokyo Tourism được tổ chức vào ngày 14-9 tại TPHCM, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2015 đã có gần 110.000 lượt du khách Việt Nam đến thăm Nhật Bản, tăng mạnh so với 88.000 du khách của cả năm 2014.

Theo đó, khách du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản ngày càng tăng do hưởng lợi từ sự mất giá của đồng yên Nhật, khiến chi phi đi Nhật đang rẻ hơn trước nhiều cùng với chính sách nới lỏng điều kiện cấp thị thực đã được ban hành.

Đặc biệt, một trong số những rào cản lớn nhất của việc du lịch Nhật Bản là thị thực đã được giảm bớt, số lượng khách du lịch Việt Nam sang Nhật Bản được kì vọng sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc đến Nhật Bản giờ đây cũng dễ dàng hơn bởi tầng suất các chuyến bay giữa hai nước với 101 chuyến bay mỗi tuần, trong đó 63 chuyến bay tới Tokyo.

tokyo-1-1442305202.jpg

Với chính sách thúc đẩy phát triển du lịch “Tourism Nation Promotion”, đồng thời là nước đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020, Nhật Bản đặt mục tiêu sẽ đón 20 triệu du khách đến Nhật vào năm 2020, trong đó thành phố Tokyo sẽ đón 15 triệu du khách.

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo đóng vai trò là cửa ngõ kết nối của du lịch inbound tại Nhật. Tại thành phố kiểu mẫu hàng đầu thế giới này, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự phồn thịnh, tấp nập suốt ngày đêm, sự đa dạng về màu sắc văn hóa, chất hiện đại pha lẫn nét truyền thống.

tokyo-2-1442305212.jpg

Nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với thành phố, chính quyền Tokyo đã và đang tích cực thực hiện các hoạt động thúc đẩy và quảng bá những điểm hấp dẫn của Tokyo đến du khách.

Các điểm phát wifi đang được mở rộng trên khắp thành phố nhằm tạo sự thuận lợi cho du khách trong việc kết nối internet và tìm kiếm thông tin. Đồng thời, hệ thống biển báo, biển hiệu, website và thực đơn nhà hàng… cũng được bổ sung đa ngôn ngữ. Trang web www.GOTOKYO.org cũng là website chính thức hỗ trợ đa ngôn ngữ, cập nhật thông tin về các sự kiện, lễ hội và điểm đến hấp dẫn tạị thành phố này.

Trong kế hoạch quảng bá du lịch Tokyo tại Việt Nam, nhiều hoạt động như tặng sách hướng dẫn du lịch Tokyo bằng tiếng Việt, quảng cáo trên báo chí truyền hình và truyền thông đa phương tiện, tham gia triễn lãm tại hội chợ du lịch… sẽ được triển khai đồng bộ.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên