TTCT - Tôi vốn thích “săn” những cuộc thi sáng tác slogan, logo... để có dịp động não tìm ý tưởng, hiến kế và cuối cùng là mong... trúng giải.

Phóng to
Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có văn bản không đồng ý sử dụng khẩu hiệu (slogan) “Việt Nam - sự khác biệt Á Đông” (Vietnam - a different Orient) - Ảnh tư liệu

Xin tự “quảng cáo” về mình một chút, vừa rồi với khẩu hiệu “Hàng Việt Nam, sự lựa chọn từ trái tim” tôi được trao giải ba trong cuộc thi tìm khẩu hiệu cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Cũng vì sở thích ấy nên tôi có tìm hiểu cuộc thi sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch Việt Nam. Sau hơn năm tháng phát động, cuộc thi đã trao giải cho tác giả có slogan: “Việt Nam - sự khác biệt Á Đông” cùng logo là ngôi sao năm cánh vẽ dưới dạng cách điệu.

Thật ngạc nhiên, cả slogan và logo ấy dù được giải nhưng chưa được chọn mà sẽ tiếp tục tìm kiếm tư vấn, lựa chọn khác. Năm 2011 đã trôi qua hơn nửa năm mà chỉ chuyện slogan và logo của ngành du lịch Việt Nam cũng chưa có được, nói chi đến chuyện làm sao phát triển ngành công nghiệp mà người ta gọi là “không khói” này?

Đọc tiểu phẩm “Tận thu” của Thục Anh, tác giả đã dựa từ tác phẩm nổi tiếng của Nam Cao để nói lên chuyện làm du lịch ở quê hương mình. Đọc thì vui thật nhưng lòng sao thấy đắng nghét? Tôi và gia đình đã một lần cắn răng trả 90.000 đồng cho ba trái dừa xiêm tại một quán nước ở bãi Sau (Vũng Tàu) sau khi uống xong mà không chịu hỏi giá trước!

Một tiểu phẩm thư giãn cuối tuần nhưng đó chính là một thực trạng buồn của ngành du lịch nước ta cần được chấn chỉnh. Nhanh lên du lịch Việt Nam ơi!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận