14/06/2017 16:53 GMT+7

Nhận trách nhiệm, rồi sao nữa?

PHI TUẤN
PHI TUẤN

TTO - Phiên chất vấn của Quốc hội đã đi được 2/3 chặng đường. Cử tri mong chờ gì từ các đại biểu và trông chờ gì vào bộ trưởng?

Phiên chất vấn của Quốc hội đã đi được 2/3 chặng đường - Ảnh: T.L

Nông nghiệp vẫn cứ ca điệp khúc được mùa mất giá, được giá mất mùa và kêu gọi giải cứu bên cạnh sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thị trường, chế biến.

Y tế lại là những bệnh viện quá tải, y đức, chất lượng, dịch vụ yếu… Du lịch và văn hóa cũng chưa nhiều đổi khác.

Các vấn đề cứ trơ gan cùng tuế nguyệt bất chấp năm cùng tháng tận, những câu hỏi không mang tính chất chất vấn từ các đại biểu vẫn kéo dài từ kỳ họp này đến kỳ họp khác.

“Xin hỏi đâu là giải pháp”, “Trách nhiệm của bộ trưởng như thế nào”.

Cử tri mong chờ gì từ các đại biểu, và “trông chờ gì vào bộ trưởng”? Có một điều mà không ít cử tri muốn: Đại biểu có những câu hỏi nào “đột phá” hay không? Đại biểu hãy thực hiện quyền giám sát và chất vấn của mình để những lần sau không còn phải nghe những điệp khúc này nữa.

Nghị trường chưa chứng kiến kiểu "câu trả lời đã có nhưng bỏ quên ở nhà”, hay “xin nhường lại cho bộ trưởng nhiệm kỳ sau”, tuy nhiên, thi thoảng vẫn có câu trả lời làm rộ lên những tiếng cười trong hội trường.

Nghị trường, bên cạnh những không khí nóng hổi, vẫn còn đó những đại biểu hỏi, bộ trưởng không trả lời, chủ tọa phiên họp nhắc… bộ trưởng… tiếp thu, “đồng tình với tranh luận của đại biểu”, “vấn đề đại biểu phản ánh là đúng”, "tôi xin nhận trách nhiệm".

Cử tri buộc phải đặt câu hỏi: Rồi sao nữa? Sau đó thì sao?

Và họ không muốn tự trả lời: Vẫn như cũ.

PHI TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên