08/12/2016 09:27 GMT+7

Nhầm bả chó là... kẹo mút, thêm một người chết tức tưởi

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Hiện trường bên cạnh ông Thành tử vong có hai cây bả chó, được quấn hình tròn một đầu bằng vải lưới, chân “cây kẹo” này quấn bằng bao nilông.

Hiện trường nơi hai cây bả chó được vứt dưới nền đất tại nhà của nạn nhân. Ảnh: B.D

Ông Phạm Duy Đô (ở thôn 1, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jut, Đắk Nông  - em trai của ông Phạm Duy Thành (53 tuổi), người tử vong nghi do trúng độc bả chó - kể lại: Sáng 4-12 thấy ông Thành ở nhà nên ông bế cháu ngoại là Nguyễn Kim Phát (6 tuổi) qua cho ông Thành trông giùm. Lúc này ông Đô cùng cháu Phát, ông Thành quanh quẩn chơi cùng nhau ở ngoài sân. Ông Thành dùng chổi quét khoảnh sân trước nhà rồi nhặt lên hai vật giống hình cây kẹo mút và bỏ lên bàn gần đó. Một lúc sau, thấy cháu Phát chạy tới, ông Thành đưa một cây “kẹo mút” cho cháu Phát và nói: “Cho cháu cây kẹo mút mà ăn”.

“Lúc ấy tôi đang đứng ở đó, tôi cũng không hề biết thứ đó là bả chó vì chưa thấy bao giờ. Tôi nói với cháu Phát là không được ăn vì buổi sáng mà ăn kẹo thì sâu răng nên cháu Phát không ăn. Tôi không biết đó là bả chó, chứ nếu biết thì tôi đã vứt lúc đó, anh tôi đã không chết” - ông Đô kể.

Ông Đô cho biết do có việc nên ông chạy xe máy đi, gửi lại cháu Phát cho ông Thành trông giúp. Một lúc sau thì người nhà gọi điện thoại, ông chạy gấp về thì thấy anh mình miệng sùi bọt mép, co giật liên tục. Ở dưới đất, cây "kẹo mút" có vết giống như bị cắn dở.

Ông Lê Văn Lịch - phó trưởng Công an xã Trúc Sơn - cho biết khi sự việc xảy ra, công an xã đã có mặt để phối hợp xử lý vụ việc. Hiện trường bên cạnh ông Thành tử vong có hai cây bả chó, được quấn hình tròn một đầu bằng vải lưới, chân “cây kẹo” này quấn bằng bao nilông.

“Đó là cây bả chó, công an chúng tôi nhiều lần thu giữ từ các vụ trộm chó và thỉnh thoảng người dân cũng có mang tới nộp vì chó bị đánh bả” - ông Lịch nói. Theo ông Lịch, ông Phạm Duy Thành mắc chứng nghiện rượu, đầu óc lú lẫn. Ông Thành thường uống rượu vào buổi sáng và hai chiếc bả chó mà ông Thành nhặt lên trước sân có thể của những người trộm chó quăng xuống để thuốc chó nhà ông Thành đang nuôi và ông Thành có thể đã dùng để “nhắm rượu”.

Công an huyện Cư Jut đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ hai cây bả chó hình kẹo mút để phục vụ điều tra sự việc. “Công an có làm việc, đề nghị mổ tử thi nhưng phía gia đình nạn nhân không chấp nhận, họ nói rằng đã biết rõ về nguyên nhân cái chết của người thân nên ký đơn không đồng ý mổ” - một cán bộ công an nói.

Liên quan đến tình trạng vứt bả chó gây những cái chết oan uổng cho người dân, trước đó tháng 11-2014, một cháu bé mới lên 2 tuổi tại huyện Cư Jut trong lúc chơi đùa cũng đã vô tình nhặt cây bả chó hình kẹo mút. Cháu bé cắn ăn, ngã gục, chết tức tưởi sau đó.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bả chó kẹo mút