07/06/2013 10:52 GMT+7

Nhà vệ sinh nhỏ xíu giá 600 triệu đồng không qua đấu thầu

V.HÙNG - TRÀ GIANG
V.HÙNG - TRÀ GIANG

TT - Ngày 6-6, trao đổi với Tuổi Trẻ về công trình nhà vệ sinh có diện tích 29m2 có giá đầu tư gần 600 triệu đồng, đại diện Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết sở chỉ định cho một xí nghiệp xây dựng chứ không qua đấu thầu.

b2Z7HO9N.jpgPhóng to
Ngôi trường cũ kỹ, xuống cấp

Trong khi đó, nói về một nhà vệ sinh chỉ hơn 29m² có tổng số vốn đầu tư gần 600 triệu đồng được dựng lên trong khuôn viên ngôi trường cũ kỹ, cơ sở vật chất xuống cấp, ông Võ Văn Vinh, hiệu trưởng Trường THCS Long Hiệp (huyện miền núi Minh Long, Quảng Ngãi) nói: “Nhà trường trình bày nhiều thiếu thốn, phòng đề nghị và sở cho công trình như vậy. Trên cho cái nào thì mình nhờ cái ấy”

Ông Vinh tâm sự hiện trường đang thiếu nhiều thiết bị, bàn ghế, phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng. Phòng máy vi tính được trang bị từ năm 2003 với 12 máy thì nay đã hư hỏng sáu máy, phòng thực hành sinh, hóa cũng không có.

Theo trưởng Phòng GD-ĐT huyện Minh Long Nguyễn Văn Cáng, dự án do Sở GD-ĐT trực tiếp đầu tư nên phòng không nắm được, việc đầu tư xây dựng là giữa sở và nhà trường.

Ông Ngô Hữu Đằng - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Sở GD-ĐT Quảng Ngãi - cho biết dự án xây dựng các nhà vệ sinh nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn do Bộ NN&PTNT chủ trì.

Khi đặt câu hỏi một nhà vệ sinh 29,2m² mà đến 600 triệu đồng có lớn quá không, ông Đằng lý giải tổng đầu tư 593 triệu đồng gồm xây dựng, cấp nước, máy bơm, giếng khoan, chi phí tư vấn và chi phí khác. Các mẫu nhà vệ sinh làm theo quy định Bộ GD-ĐT ban hành dựa trên số lượng học sinh chứ không được làm khác.

Ông Đằng cũng cho biết vốn đầu tư như vậy nên không yêu cầu đấu thầu, sở chỉ định thầu cho Xí nghiệp xây dựng Vĩnh Đạt (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh).

V.HÙNG - TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên