18/05/2013 16:56 GMT+7

Nhà ở kết hợp văn phòng kinh doanh trên đất 5,2m x 11m

KTS NGUYỄN VĂN PHÚ(Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam)
KTS NGUYỄN VĂN PHÚ(Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam)

TTO - * Gia đình chúng tôi có mảnh đất diện tích 5,2m x 11m, muốn xây nhà 1 trệt 2 lầu vừa để kinh doanh công ty dịch vụ, vừa để ở.

Yêu cầu: tầng trệt gồm 1 phòng làm việc, 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Về sau có thể thay đổi: bỏ phòng ngủ, lùi phòng làm việc vào, phòng trước thành gara để ôtô và xe máy. Lầu 1 là 2 phòng làm việc, bếp và nhà vệ sinh. Lầu 2: bố trí 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Mong được tư vấn. Chân thành cảm ơn.

Hoàng Vân Anh

- Trả lời:

Với những yêu cầu trên của gia đình bạn, kiến trúc sư DMC Việt Nam xin đưa ra phương án tư vấn thiết kế như sau:

Tại không gian tầng trệt, hiện tại chúng tôi bố trí 1 phòng làm việc, sau này gia đình bạn có thể chuyển làm gara ôtô. Phòng ngủ bố trí phía sau nhà, sau này có thể dùng làm phòng làm việc.

Nhà vệ sinh chung được đặt ở bên ngoài các không gian phòng để tiết kiệm diện tích. Cầu thang dẫn lên các tầng được đẩy về phía cuối nhà, dưới chân thang gia đình bạn có thể trang trí thành một góc tiểu cảnh nhỏ xinh cho không gian tầng trệt thêm xanh tươi.

fEqyssuy.jpgPhóng to

Lầu 1 được sử dụng làm không gian của phòng làm việc, bếp + phòng ăn và phòng vệ sinh.

Theo yêu cầu của gia đình, lầu 1 cần bố trí 2 phòng làm việc cùng bếp và khu vệ sinh. Tuy nhiên, do diện tích sàn của khu đất không đủ rộng nên chúng tôi đưa ra phương án thiết kế chỉ bố trí một phòng làm việc lớn, khu bếp ăn và nhà vệ sinh.

Khoảng thang và ban công rộng ở lầu 1 và lầu 2 là nơi lấy ánh sáng, sự thông thoáng cho các không gian phòng phía sau nhà nói riêng và toàn bộ nhà nói chung. Với cách bố trí này, nhà bạn vẫn có được không gian làm việc và khu bếp ăn với diện tích hợp lý.

ApUghxYi.jpgPhóng to

Lầu 2: Chúng tôi bố trí gồm 2 phòng ngủ với diện tích đủ tiêu chuẩn, vệ sinh sử dụng chung để tiết kiệm diện tích.

Với phương án thiết kế trên hi vọng gia đình bạn sẽ có được một ngôi nhà kết hợp với hoạt động kinh doanh thật hợp lý và thông thoáng.

auNmyYpR.jpgPhóng to
KTS NGUYỄN VĂN PHÚ(Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên