13/07/2016 15:33 GMT+7

​Nhà hàng khỏa thân Nhật bỏ quy định cấm người béo

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Quyết định này được đưa ra sau khi nhà hàng nhận được hàng chục yêu cầu đề nghị nới lỏng quy định độ tuổi và cân nặng đối với thực khách.

Thực khách dùng bữa tại nhà hàng Bunyadi (London) - nhà hàng khỏa thân tương tự nhà hàng Amrita ở Nhật - Ảnh: CNN
Thực khách dùng bữa tại nhà hàng Bunyadi (London) - nhà hàng khỏa thân tương tự nhà hàng Amrita ở Nhật - Ảnh: CNN

Nhà hàng Amrita - theo tiếng Phạn nghĩa là Bất tử, là nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Nhật Bản. Mặc dù tháng 8 tới nhà hàng mới mở cửa, vé vào nhà hàng đêm khai trương và các đêm tiếp theo đã được bán sạch.

Ngoài yếu tố khỏa thân, nhà hàng thu hút sự chú ý của công chúng bởi những quy định khắt khe: không đón người có cân nặng vượt quá 15kg so với trọng lượng trung bình tương ứng với chiều cao của họ, người có hình xăm, người dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi.

Khách cũng phải đặt chỗ qua mạng và thanh toán trước. Nếu vi phạm các "tiêu chí" trên, họ sẽ không được vào nhà hàng và cũng không được hoàn tiền.

Thực khách cũng được yêu cầu không làm phiền người khác bằng các cử chỉ đụng chạm hoặc nói năng mất lịch sự. Họ cũng phải tắt máy ảnh và điện thoại di động khi vào nhà hàng.

Tuy nhiên trong thông báo mới đây, nhà hàng cho biết họ đã điều chỉnh lại một số quy định theo yêu cầu của nhiều khách hàng.

Theo đó, độ tuổi khách được sửa lại thành từ 20-120, còn cân nặng không bị hạn chế. Các quy định khác vẫn giữ nguyên. 

Chủ nhà hàng cũng cho biết họ đã lên kế hoạch mở các nhà hàng tương tự ở Nagoya và Kyoto. Giá vé để vào nhà hàng dao động từ 14.000-28.000 yen (2,9-5,8 triệu đồng). 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên