01/11/2013 07:00 GMT+7

Nguyễn Thiên Đạo ra mắt tác phẩm Tiên Du

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Tối 30-10 tại Viện Âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo đã ra mắt tác phẩm Tiên Du. Tiên Du dựa trên tích Từ Thức gặp tiên có thời lượng 25 phút, do NSND Lê Khanh dẫn chuyện, ca nương Phạm Thị Huệ và dàn nhạc dân tộc Việt Nam trình diễn.

Tiên Du được nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo sáng tác trong hơn một năm theo đặt hàng của Bộ VH-TT&DL. Tác phẩm sẽ được trình diễn trong sự kiện Năm Việt Nam tại Pháp vào tháng 2-2014. “Từ lâu rồi tôi không ngừng tìm hiểu về âm nhạc dân gian Việt Nam. Mọi người sẽ thấy trong Tiên Du có hầu đồng, chầu văn, ca trù, chèo, ngâm thơ và rất nhiều chất liệu dân ca. Với tôi, một bản nhạc có đôi chút thành công ít nhất phải thể hiện được sự hào hùng của dân tộc và chất trữ tình lai láng. Tiên Du có đạt được thành công hay không chắc sẽ phải đợi thời gian trả lời” - nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo chia sẻ trước buổi diễn.

Ngoài Tiên Du, trong dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo cũng cho ra mắt CD Đất trời với 6 tác phẩm viết cho nhạc cụ dân tộc gồm: Khói sóng, Khói Trương Chi, Khói hát, Suối tranh, Căn thức và Khai giác. Trong đó Suối tranh đã được chọn là một trong những tác phẩm được phân tích trong cuộc thi sáng tác âm nhạc dành cho 3.000 sinh viên Pháp sẽ diễn ra từ tháng 11-2013 đến tháng 4-2014.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên