11/09/2017 10:12 GMT+7

​Nguyễn Thị Ngoan giành HCV karatedo thế giới 2017

N.K
N.K

TTO - Tối 10-9, võ sĩ 19 tuổi Nguyễn Thị Ngoan đã giành HCV hạng cân 61 kg sau khi thắng võ sĩ Jumaa Haya (Canada) trong trận chung kết Giải Karate 1 Premier League 2017 tại Leipzig (Đức). Đây là thành tích tốt nhất mà karatedo VN có được ở đấu trường thế giới ở nội dung kumite (đối kháng).

Ngoan (thứ 3 từ phải sang) cùng đội tuyển karatedo. Ảnh: LTD

Giải có sự tham dự của 1.384 võ sĩ đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là giải nằm trong hệ thống tính điểm cho Olympic 2020 của Liên đoàn taekwondo thế giới (WKF). Ở hạng cân 61 kg nữ, giải có sự tham dự của 98 võ sĩ.

Được miễn vòng 1, Nguyễn Thị Ngoan sau đó lần lượt thắng các võ sĩ Thổ Nhĩ Kì, Thụy Sĩ, Mỹ và Pháp để lọt vào bán kết. Đây là trận đấu căng thẳng bởi đối thủ của võ sĩ Quân Đội này là đương kim vô địch thế giới Buchinger Alisa (Áo). Tuy nhiên, Nguyễn Thị Ngoan đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 2-0 và lọt vào chung kết. Hưng phấn, Ngoan đã tiếp tục thi đấu xuất sắc để thắng ngược Jumaa Haya (Canada).

Ở giải Karate Premier League 2017 chặng UAE hồi tháng 4, Nguyễn Thị Ngoan từng đoạt HCĐ. SEA Games 29 trên đất Malaysia vừa qua, Ngoan đã không vào được chung kết hạng 61kg, khi chỉ giành HCĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện Nguyễn Thị Ngoan giành HCV hạng cân 61 kg:

Ngoan (giữa) chụp hình lưu niệm cùng HLV Lê Tùng Dương. Ảnh: LTD
Ngoan (phải) thi đấu ở giải. Ảnh: LTD
Nguyễn Thị Ngoan cùng HLV trưởng Lê Tùng Dương. Ảnh: LTD
N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên